x close

เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ สมชัย แฉ แจกหัวละ 500 บางบ้านได้ยกครัว จับตาเขตเหล่านี้ให้ดี


           สมชัย ศรีสุทธิยากร แฉ เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ มีสายรายงานแจกเงินหัวละ 500 บางบ้านได้กันยกครัว บอกจับตาดูให้ดีเขตเลือกตั้งต่อไปนี้...


           วันที่ 9 สิงหาคม 2563 การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ มีประชาชนเดินทางไปใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยพรรคก้าวไกล จับสังเกตข้อพิรุธ พฤติกรรมที่เข้าข่ายไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยที่ 37 ต.บางบ่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยกหีบบัตรเลือกตั้งไปให้ผู้ใช้สิทธิ์หย่อนบัตรถึงคูหาลงคะแนน ทั้งที่ตามปกติ หีบเลือกตั้งจะต้องตั้งอยู่กลางหน่วยโดยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้
        
           อ่านข่าว : ก้าวไกล ชี้เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการส่อพิรุธ ตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมน่าสงสัย-มีคนยกหีบ

เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ

           ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยอ้างว่า ได้รับรายงานว่ามีการแจกเงินหัวละ 500 บาท ในหลายพื้นที่ พร้อมชี้เป้าให้จับตาหน่วยเลือกตั้ง แฟลตเคหะบางพลีโครงการ 3 และหน่วยเลือกตั้งที่ 40 - 41 ของหมู่ 13 อ.บางเสาธง เนื่องจากได้รับรายงานมาว่า เมื่อวาน (8 สิงหาคม) จ่ายเงินกันยกครัว หัวละ 500 บาทเช่นกัน


           นอกจากนี้ ยังแนะนำว่าประชาชนสามารถถ่ายภาพ ถ่ายคลิป บรรยากาศของการลงคะแนน และช่วงนับคะแนนได้เลย หากเจ้าหน้าที่สั่งห้ามถ่าย ขอให้เปิดระเบียบดูเลยว่าข้อที่เท่าไร เรื่องห้ามถ่ายภาพ ถ่ายคลิป ยืนยันว่าไม่มีข้อนั้น และสำหรับข้อห้ามมีดังนี้

           1. ไม่ไปกีดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของ กรรมการประจำหน่วย

           2. ไม่ถ่ายบัตรเลือกตั้งที่เห็นชัดว่าลงคะแนนให้ใคร (ช่วงลงคะแนน)

           3. ไม่ก่อเหตุวุ่นวายในหน่วยเลือกตั้ง

เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ

เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ
เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ
ภาพจาก Patchareeloveson / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ สมชัย แฉ แจกหัวละ 500 บางบ้านได้ยกครัว จับตาเขตเหล่านี้ให้ดี อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 16:24:15 5,553 อ่าน
TOP