x close

เพจดังแนะเผื่อเวลาก่อนขึ้นเครื่อง อย่าทำแบบคลิปฉาว โวยลั่น-ทุ่มคอมพ์ เพราะตกเครื่อง


           ควันหลงผู้โดยสารหัวร้อนทุ่มคอมพ์เพราะตกเครื่อง ทั้งที่ตั๋วชัดให้มาก่อน 20 นาที เพจดังย้ำต้องดู บอร์ดดิ้งไทม์ ไม่ใช่เวลาเครื่องออก

แนะเผื่อเวลาขึ้นเครื่องบิน

           จากคลิปเหตุการณ์ อดีตตำรวจยศระดับนายพัน และหญิงอีก 1 คน โวยวายพนักงานสายการบิน กรณีมาช้าและถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่อง อ้างว่ามาช้าไปแค่ 30 วินาที ก่อนจะโมโหและทำลายคอมพิวเตอร์ของสายการบินนั้น

           อ่านข่าว : ดอนเมืองระอุ ! ชาย-หญิง หัวร้อนตกเครื่อง ลั่นมาช้า 30 วินาที ชี้หน้าด่า ทุ่มคอมพ์พัง

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ข่าวช่องวัน รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นที่เที่ยวบินจะไป จ.ขอนแก่น วันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาเครื่องออกระบุไว้ 18.00 น. ในตั๋วเขียนไว้ชัดเจนว่าต้องขึ้นเครื่องก่อนเวลาเครื่องออก 20 นาที ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการประกาศเรียกชื่อผู้โดยสารทั้งคู่แล้วหลายครั้ง ส่วนชายหญิงในคลิป มาถึงเกต เวลา 17.56 น. และในขณะที่เกิดการโต้เถียงกันนั้นเครื่องได้เริ่มถอยออกไปเพื่อเตรียมจะบินแล้ว

แนะเผื่อเวลาขึ้นเครื่องบิน

           จากการตรวจสอบเว็บไซต์ แอร์เอเชีย สายการบินในคลิปดังกล่าว ระบุไว้ชัดเจนว่า ประตูขึ้นเครื่องปิดล่วงหน้า 20 นาที ก่อนเวลาออกเดินทาง 

แนะเผื่อเวลาขึ้นเครื่องบิน
ภาพจาก แอร์เอเชีย

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ออกมาให้ข้อมูลว่า สำหรับคนที่ไม่เคยขึ้นเครื่องบินนั้น บอร์ดดิ้งไทม์ (Boarding Time) ไม่ใช่เวลาเดียวกับที่เครื่องบินออกจากสนามบิน (Departure Time) ซึ่งในตั๋วบินจะระบุ บอร์ดดิ้งไทม์ ไว้แล้ว ให้ไปถึงหน้าเกตก่อนเวลาที่ระบุ ปกติเกตมักปิดก่อนเครื่องออกประมาณ 20 นาที และถ้ามาหลังจากนั้นจะไม่สามารถขึ้นเครื่องได้

แนะเผื่อเวลาขึ้นเครื่องบิน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแนะเผื่อเวลาก่อนขึ้นเครื่อง อย่าทำแบบคลิปฉาว โวยลั่น-ทุ่มคอมพ์ เพราะตกเครื่อง อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 16:22:40 5,215 อ่าน
TOP