x close

ร้านยันคิดค่าล้างแอร์ 7 พัน ปกติ แจ้งราคาก่อนแล้ว - ขู่แจ้งความกลับ ทำร้านเสียชื่อเสียง

          เจ้าของร้านแอร์ซื่อสัตย์ ชี้แจงปม ล้างแอร์ 3 ตัว คิดราคา 7,320 บาท ยันช่างแจ้งราคาล่วงหน้าแล้ว เผยหลังเกิดเรื่องถูกแคนเซิลงานเพียบ ทำร้านเสียหายหนัก ขู่ฟ้องกลับลูกค้า


          จากกรณีที่มีการเตือนภัย หลังมีการจ้างช่างให้มาล้างแอร์ให้ ซึ่งเป็นช่างที่เจอจากใบปลิวที่ติดไว้หน้าบ้าน ระบุไว้ว่า ซื่อสัตย์ สุจริต เมื่อช่างมาถึงบ้านก็มีคนสูงอายุอยู่เพียง 2 คน ช่างก็ได้ขึ้นไปล้างแอร์ 3 ตัว ก่อนจะแจ้งราคา 7,320 บาท อ้างว่าน้ำยาพร่องทั้ง 3 ตัว ทั้งที่ 1 ตัวนั้นอายุไม่ถึง 1 ปี และก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ตัวด้านล่างยังเย็นปกติ เพียงแค่ฝุ่นเยอะ

อ่านข่าว : ช่างแอร์แสบ ล้าง 3 เครื่อง คิด 7 พัน รีดเงินตายาย ทั้งที่ใบปลิวอวด ซื่อสัตย์ สุจริต


          วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน 31 รายงานว่า นางพรพรรณ อายุ 74 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเล่าว่า ปกติที่บ้านมีช่างที่ใช้บริการล้างแอร์เป็นประจำอยู่แล้ว โดยคิดค่าล้างแอร์ 500 บาทต่อเครื่อง แต่ตนเห็นคนนำใบปลิวรับจ้างล้างแอร์มาเสียบไว้ที่ประตูบ้าน คิดค่าล้างแอร์ 200 บาท จึงคิดว่าเป็นโปรโมชั่นเลยติดต่อนัดหมายให้มาล้างแอร์ที่บ้านในวันที่ 8 สิงหาคม รวม 3 เครื่อง ช่างใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนบอกราคา 7,320 บาท ตนตกใจมาก เพราะช่างไม่ได้แจ้งราคาไว้ก่อน


          ด้าน น.ส.มด ลูกสาวของนางพรพรรณ เล่าว่า เมื่อตนทราบว่ามีการเก็บค่าล้างแอร์สูงขนาดนั้น จึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับทางร้าน แต่ไม่มีใครสามารถอธิบายหรือชี้แจงเหตุผลได้ และยังพบข้อมูลว่า ช่างแอร์ร้านดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ เพราะมีอดีตลูกจ้างของร้าน โทรศัพท์มาบอกว่า ร้านนี้มักมีพฤติกรรมเก็บค่าล้างแอร์จากลูกค้าในราคาสูงเป็นประจำ ตนจึงต้องการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้ไปหลอกคนอื่นอีก


          ขณะที่ นายอดิศักดิ์ ศรีชุมจันทร์ อายุ 20 ปี ช่างแอร์ร้านดังกล่าว เผยว่า ตนเป็นช่างแอร์มา 3 ปีแล้ว วันดังกล่าวตนได้รับนัดหมายกับทางลูกค้า จึงไปล้างแอร์ โดยปกติก่อนจะล้างแอร์ ช่างจะตรวจเช็กก่อนว่าทำงานปกติหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าแอร์ของลูกค้าไม่เย็น และน้ำยาแอร์ขาด จึงแจ้งลูกค้าว่าต้องเติมน้ำยาแอร์ ซึ่งลูกค้าก็ไม่ได้ติดใจอะไร และยินยอมให้ทำ เมื่อตนเติมน้ำยาเสร็จเรียบร้อย ก็ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบด้วยว่าเติมน้ำยาแอร์ให้แล้วจริง ซึ่งแอร์ก็กลับมาทำงานได้เย็นปกติ ซึ่งตนยืนยันว่า ได้แจ้งราคาให้กับลูกค้าทราบก่อนแล้วว่า น้ำยาแอร์ราคาอยู่ที่ปอนด์ละ 30 บาท ซึ่งอาจทำให้ราคาสูง


          ทั้งนี้ นายนริศ วิเชียรชัย อายุ 30 ปี เจ้าของร้านซื่อสัตย์ สุจริต เครื่องเย็นบริการ กล่าวว่า ทางร้านยึดมั่นการบริการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ตรงไปตรงมา และไม่ใช่มิจฉาชีพตามที่ถูกกล่าวอ้าง ส่วนราคาค่าบริการและค่าน้ำยาแอร์ก็เป็นราคามาตรฐานทั่วไป ซึ่งแอร์ขนาด 9,000 BTU จะคิดค่าบริการล้างแอร์ในราคา 200 บาท หากแอร์มีขนาดใหญ่ก็จะคิดราคาเพิ่มขึ้นไป นอกจากนี้ทางร้านยังมีนโยบายเติมน้ำยาแอร์ให้ลูกค้าที่ใช้บริการล้างแอร์ฟรี ประมาณ 5-10 ปอนด์

          นายนริศ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ทางร้านทราบเรื่องก็ได้รีบติดต่อกลับไปยังลูกค้า เพื่อขอคืนเงินค่าบริการทั้งหมด แต่ลูกค้ากลับไม่ยินยอม พร้อมโทร. มาต่อว่าด้วยคำหยาบคายและข่มขู่ มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้ร้านเสียชื่อเสียงอย่างมาก ลูกค้าโทร. มายกเลิกกว่า 10 ราย เพราะรู้สึกไม่ไว้วางใจ ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับลูกน้องกว่า 60 ชีวิต ทั้งนี้ หากลูกค้ายังไม่ยอมยุติเรื่อง ก็จะขอปรึกษาทนายความเพื่อฟ้องร้องกลับเช่นกัน

          ส่วนที่บอกว่า มีอดีตลูกน้องโทร. ไปแฉพฤติกรรมว่าทางร้านชอบฟันราคาค่าบริการนั้น อาจเป็นอดีตลูกน้องที่ถูกให้ออกจากงานเพราะทำผิด ซึ่งอาจโกรธแค้นจึงใส่ร้าย และตั้งข้อสงสัยว่า คลิปกล้องวงจรปิดที่ลูกค้านำไปเผยแพร่นั้น มีการตัดต่อหรือไม่ เนื่องจากลูกน้องยืนยันว่า ได้แจ้งราคาให้กับลูกค้าทราบก่อนลงมือดำเนินงานแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านยันคิดค่าล้างแอร์ 7 พัน ปกติ แจ้งราคาก่อนแล้ว - ขู่แจ้งความกลับ ทำร้านเสียชื่อเสียง อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 15:14:45 113,101 อ่าน
TOP