x close

หม่อมถนัดแดก โชว์หลักฐาน ไก่หลุมยังไม่ตาย ร่ายยาวแค่เอาไก่มาถ่ายยูทูบ


            หม่อมถนัดแดก แจงกรณีไก่หลุม โชว์คลิปยันไก่ยังไม่ตาย หลังทำเมนูไก่หลุม ฝังไก่ทั้งเป็น โผล่มาแต่หัว หยอดน้ำกะทิให้กิน ชี้แค่เป็นไก่ถ่ายรายการ ใครจะมีเวลามานั่งป้อนกะทิให้ไก่ ไก่ที่กินกับไก่ที่ฝัง คนละตัวกัน

            กลายเป็นดราม่าที่ทำเอาสังคมออนไลน์เดือดกันปุด ๆ กับกรณีหม่อมถนัดแดก ออกมาสาธิตเมนูไก่หลุม หรือ ไก่กะทิ โดยนำไก่เป็น ๆ มาฝังลงในหลุมที่ขุดไว้เพื่อไม่ให้มันกระดุกกระดิก และเมื่อไก่ถูกฝังอยู่อย่างนั้น มันจะเริ่มร้อน และอ้าปาก จากนั้นคนก็จะนำกะทิมาหยอดให้ไก่กินเป็นเวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วขนมันก็จะร่วง คนก็จะขุดขึ้นมาทำไก่ย่างกิน จนเกิดคำถามว่า การทำแบบนี้คือการทารุณสัตว์หรือไม่

            อ่านเพิ่มเติม : สวดยับหม่อมถนัดแดก ทำเมนูไก่หลุม ฝังมันทั้งเป็น 2 สัปดาห์ ทารุณกรรมสัตว์ - ผิดหลักวิทยาศาสตร์

หม่อมถนัดแดก

            ล่าสุด เฟซบุ๊ก หม่อมถนัดแดก ได้ออกมายืนยันว่า ไก่ที่ฝังกับไก่ที่กินนั้น เป็นคนละตัวกัน ไก่ที่ฝังปัจจุบันยังปลอดภัยดี ตนแค่เอาไก่มาถ่ายรายการนำเสนอวิถีชาวบ้าน และเมื่อถูกคนทักท้วงมาตนก็ลบคลิปทันที พร้อมกับขออภัยในเรื่องที่เกิดขึ้น

หม่อมถนัดแดก

            ทั้งนี้ การถ่ายทำดังกล่าว เป็นเพียงแค่การจำลองเหตุการณ์ทำคอนเทนต์เท่านั้น เพื่อให้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทีมงานของตนไม่มีเวลามานั่งเฝ้าไก่คอยป้อนกะทิทีละ 2 ช้อนทั้งสัปดาห์แน่นอน เพราะเป็นเรื่องเสียเวลาและทรมานสัตว์ ส่วนที่ไก่ขนร่วงนั้น เป็นเพราะอากาศร้อน หากไก่โดนฝังดินกลางแดด 2 อาทิตย์ ไม่รอดมาทำไก่หลุมแน่นอน

            ไก่ดังกล่าวทราบเบื้องต้นว่า เป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่เลี้ยงเพื่อมาทำอาหารกินในชีวิตตามวิถีชาวบ้านอยู่แล้ว ไก่ทั้ง 2 ตัวที่ใช้ถ่ายก็อยู่ดีเป็นปกติ ตามคลิปที่เห็นครับ ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจกับการนำเสนอในครั้งนี้ และ จะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไปครับ



หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดก

หม่อมถนัดแดก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมถนัดแดก โชว์หลักฐาน ไก่หลุมยังไม่ตาย ร่ายยาวแค่เอาไก่มาถ่ายยูทูบ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 10:11:29 18,474 อ่าน
TOP