x close

ผู้เชี่ยวชาญ ชี้อาจหมดหวัง กู้ภาพจากวงจรปิด บ่อนพระราม 3 หลังเซิร์ฟเวอร์ถูกทุบ

          ผู้เชี่ยวชาญเผย มีโอกาสสูงกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดในบ่อนพระราม 3 ไม่ได้ หากฮาร์ดดิสก์เสียหาย คาดกล้องเป็นรุ่นเก่า ความจำน้อย


          จากเหตุการณ์ยิงกันกลางบ่อนพระราม 3 ซอย 66 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ จนทำให้ล่าสุดทาง ผบ.ตร. ได้ขีดเส้นให้ พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ภายใน 3 วัน ก่อนที่จะมีการบุกค้นอาคารตรงข้ามบ่อน จนสามารถยึดอุปกรณ์ในการเล่นพนัน พร้อมกล้องวงจรปิด แต่ภายหลังกลับพบว่าเซิร์ฟเวอร์ของกล้องถูกทุบทำลาย ทำให้ไม่สามารถเปิดดูภาพหลักฐานในกล้องวงจรปิดได้นั้น

อ่านข่าว : นาทีเปิดประตู ซุกของกลางบ่อนพระราม 3 ผงะโต๊ะกระจายเต็มชั้น 1-คนชี้เป้าปิดปากเงียบ

             คดีบ่อนพระราม 3 สะดุด วงจรปิดเปิดไม่ได้ ตำรวจแจงสาเหตุ เซิร์ฟเวอร์ถูกทุบทำลาย !



          ล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม 2563 One31 รายงานว่า อ.ปริญญา หอมเอนก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ่อนการพนันพระราม 3 ถูกทำลาย ว่า โดยทั่วไปกล้องวงจรปิดจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ซึ่งจะมีหลักการทำงานที่แตกต่างกัน ซึ่งในรุ่นแรกหรือรุ่นเก่านั้น จะเป็นกล้องวงจรปิดแบบมีเซิร์ฟเวอร์ โดยจะมีฮาร์ดดิสก์ซึ่งเป็นหน่วยความจำ ติดตั้งอยู่ภายใน ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความจำที่ได้ซื้อมาติดตั้ง

          หากว่าความจำน้อยภาพจากกล้องวงจรปิด ก็จะถูกบันทึกแบบระบบวนภาพไปเรื่อย ๆ ขณะที่กล้องรุ่นใหม่ ๆ จะมีระบบคลาวด์เข้ามา เพื่อตอบสนองกับบุคคลที่ไม่ใช่องค์กรขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องมีระบบเซิร์ฟเวอร์เพื่อบันทึกภาพ แต่ระบบคลาวด์นั้น จะมีหน่วยความจำที่น้อยมาก แม้จะมีบางบริษัทที่ให้บริการเปิดเช่าพื้นที่ความจำเพิ่ม แต่ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย จึงไม่ค่อยนิยม

          หากเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีระบบเซิร์ฟเวอร์ ก็จะมีการบันทึกภาพลงฮาร์ดดิสก์ และหากเซิร์ฟเวอร์  ถูกทำลายทางกายภาพไป ข้อมูลก็ยังคงจะอยู่ในฮาร์ดดิสก์ แต่ถ้าฮาร์ดดิสก์ได้รับความเสียหาย ไปด้วยนั้นทุกอย่างก็จบ ซึ่งจะต้องดูด้วยว่าเซิร์ฟเวอร์ได้มีการสำรองข้อมูลไว้หรือไม่

          แต่จากที่ตนเองได้ ติดตามข่าวและดูรูปภาพ คาดว่ากล้องวงจรปิดและระบบเซิร์ฟเวอร์ในบ่อนการพนันพระราม 3 นั้น มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นกล้องรุ่นเก่า ไม่น่าจะมีระบบคลาวด์ และต่อให้มีก็น่าจะมีความจำไม่มาก ซึ่งหัวใจสำคัญคือฮาร์ดดิสก์ หากว่าเป็นกระบวนการลบไฟล์ข้อมูลยังพอมีหวังที่จะกู้ไฟล์ แต่ถ้าทุบทำลายนั้นหมดสิทธิ์ที่จะกู้ไฟล์คืนมาได้


ขอบคุณข้อมูลจาก One31



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญ ชี้อาจหมดหวัง กู้ภาพจากวงจรปิด บ่อนพระราม 3 หลังเซิร์ฟเวอร์ถูกทุบ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 18:46:15 7,485 อ่าน
TOP