x close

แพรี่พาย ร่วมต้านการถูกคุกคามทางการเมือง หลัง 2 แกนนำ นศ. ผวาถูกเฝ้าถึงหน้าหอ

         แพรี่พาย บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง โพสต์ข้อความไม่เห็นด้วยกับการถูกคุกคาม หลังมีข่าว 2 นักศึกษาแกนนำ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ถูกบุกติดตามถึงหน้าหอพักกลางดึก

แพรี่พาย
        สืบเนื่องจากกรณี รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในแกนนำนักศึกษา ที่ขึ้นเวทีปราศรัยในม็อบ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาระบุคล้ายว่าตนเองถูกคุกคามกลางดึกคืนที่ผ่านมา (12 สิงหาคม) เนื่องจากเห็นคนมาเฝ้าที่หน้าหอพัก จนเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย จนชาวโซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #SavePanusaya ที่ติดเทรนด์ประเทศไทยอยู่ขณะนี้นั้น

อ่านข่าว : รุ้ง-เพนกวิน ผู้ปราศรัยม็อบ มธ. ส่งสัญญาณหวั่นถูกคุกคามคาหอ ไล่ไทม์ไลน์กลางดึกถึงเช้า

แพรี่พาย
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 สิงหาคม 2563) พบว่านอกจากสังคมโซเชียลที่ออกมาพูดถึง และพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก ไม่เห็นด้วยกับประเด็นการคุกคามเช่นนี้ ล่าสุด แพร อมตา จิตตะเสนีย์ หรือ แพรี่พาย อินฟลูเอนเซอร์ด้านการแต่งหน้า ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ก็ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยมีการรีโพสต์รูปภาพที่เขียนข้อความว่า "เพื่อประชาธิปไตย และอนาคตของพวกเราทุกคน รับฟังความเห็นต่างอย่างเสรี เคารพหลักสิทธิมนุษยชน และไม่ควรมีใครหายไปเพราะพูดความจริง"

        พร้อมระบุว่า "ตอนแรกว่าจะไม่สนใจเรื่องการเมืองเลย เพราะเลือกใครมาก็เ...ยเหมือนกันหมด อยากให้เรื่องสิ่งแวดล้อมเกิดความเคลื่อนไหว เคยคิดว่าจะไม่ง้อใคร สุดท้ายทำไรไม่ได้เลย เพราะอำนาจใหญ่ของการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ มาจากพวกเขาเหล่านั้น และตอนนี้รอนิ่งเฉยต่อไม่ได้อีกแล้ว โทษทีมาช้าไปหน่อย แต่มาแล้ว"


แพรี่พาย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรี่พาย ร่วมต้านการถูกคุกคามทางการเมือง หลัง 2 แกนนำ นศ. ผวาถูกเฝ้าถึงหน้าหอ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 12:57:20 15,180 อ่าน
TOP