x close

พ.ต.อ. ธนสิทธิ รับ ความเร็วรถบอสหายไป 40% จาก 177 เหลือ 79.2 เพราะเชื่อสายประสิทธิ์ !

        พ.ต.อ. ธนสิทธิ แตงจั่น สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ยอมรับกลับคำผลการคำนวณความเร็วรถ คดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา เหตุไปเชื่อความเป็นอาจารย์ของ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม

ข่าวบอส อยู่วิทยา
           วันที่ 13 สิงหาคม 2563 มีรายงานว่า พ.ต.อ. ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าชี้แจงประเด็นการคำนวณความเร็วรถคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ที่มีการเปลี่ยนผลการคำนวณถึง 2 ครั้ง ว่า ผลการคำนวณครั้งแรกอยู่ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จริง แต่ที่ในสำนวนเป็น 79.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สืบเนื่องจากตนเชื่อการคำนวณของ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำและหัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรม การประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพราะเห็นว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียง ประกอบกับมีเวลาในการพิจารณาสำนวนน้อย จึงเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ

อ่านเพิ่มเติม สายประสิทธิ์ แจงสภา คำนวณความเร็วรถ บอส อยู่วิทยา ไม่เกิน 80 ตามหลักการ 

ข่าวบอส อยู่วิทยา

          
พ.ต.อ. ธนสิทธิ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาไปตรวจสอบ จึงพบว่าผลการคำนวณคลาดเคลื่อนร้อยละ 40 จึงได้ให้การต่อผู้บังคับบัญชาใหม่ว่าความเร็วจริง ๆ แล้วอยู่ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่มาพบว่าไม่ปรากฏในสำนวน ประกอบกับเข้าใจผิดว่าข้อหานี้ขาดอายุความแล้ว จึงไม่ได้ตามเรื่อง

           ทั้งนี้ ยืนยันว่าตนไม่เคยชี้แจงเรื่องนี้ต่อกรรมาธิการของ สนช. แต่อย่างใด จึงไม่แน่ใจว่าเหตุใดจึงมีคำชี้แจงของตนไปอยู่ที่กรรมาธิการได้

ข่าวบอส อยู่วิทยา
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.อ. ธนสิทธิ รับ ความเร็วรถบอสหายไป 40% จาก 177 เหลือ 79.2 เพราะเชื่อสายประสิทธิ์ ! อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 16:14:39 11,242 อ่าน
TOP