x close

โอละหนอ ทำใบขับขี่ผ่านเน็ต สุดท้ายได้ใบขับขี่ปลอม หนุ่มวอนอย่าหลงเชื่อ

          หนุ่มหลงเชื่อมิจฉาชีพ รับทำใบขับขี่ผ่านอินเทอร์เน็ต 3 พันต่อใบ วันเดียวเสร็จ แต่เช็กดูเป็นของปลอม เตือนอย่าตกเป็นเหยื่อ

ใบขับขี่ปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก TMN Cable TV Pattaya

          วันที่ 18 สิงหาคม 2563 TNN รายงานว่า วานนี้ (17 สิงหาคม) นายสมศักดิ์ อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา หลังถูกหลอกให้ทำใบขับขี่ผ่านอินเทอร์เน็ต แต่เมื่อได้ใบขับขี่มาพบว่าเป็นของปลอม

          ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนติดต่อทำใบขับขี่ผ่านทางไลน์ชื่อ "มิสเตอร์พงษ์ (เอกสาร)" ซึ่งมีการเชิญชวนทางเฟซบุ๊กว่า รับทำใบขับขี่แบบไม่ต้องเดินทางไปทำด้วยตัวเอง และไม่ต้องรอคิวนาน ทำเสร็จภายในวันเดียว สะดวก และหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน ในสถานการณ์ โควิด 19 จึงชักชวนเพื่อนอีก 3-4 คนไปทำด้วย โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาท ต่อ 1 ใบ โอนเงินค่าทำใบขับขี่ตามราคาที่ทางร้านกำหนด พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ส่งมาให้

          ต่อมาได้รับข้อความตอบกลับว่าใบขับขี่เสร็จแล้ว เมื่อใบขับขี่ส่งมาถึงพอตรวจสอบดูก็พบกับความผิดปกติ เมื่อลองสแกนบาร์โค้ดใบขับขี่ กลับไม่พบอยู่ในระบบของกรมการขนส่งทางบก จึงรู้ว่าเป็นใบขับขี่ปลอม ทำให้ต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หวังให้มีการเอาผิดกับคู่กรณีเพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงคนอื่นอีก พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ แนะนำให้เข้าไปติดต่อทางหน่วยงานโดยตรงจะปลอดภัยกว่า

ใบขับขี่ปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก TMN Cable TV Pattaya

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละหนอ ทำใบขับขี่ผ่านเน็ต สุดท้ายได้ใบขับขี่ปลอม หนุ่มวอนอย่าหลงเชื่อ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2563 เวลา 16:14:09 5,874 อ่าน
TOP