x close

ส่งชื่อ 20 ตำรวจ ให้ ผบ.ตร. เคาะฟันโทษวินัย เซ่นคดี บอส อยู่วิทยา ชี้มีถึงยศสารวัตร

           ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเตรียมส่งรายชื่อ 20 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ให้ ผบ.ตร. ลงโทษวินัย พบมีตั้งแต่ตำรวจเกษียณอายุราชการ และยศตำแหน่งสารวัตร

ข่าวบอส อยู่วิทยา
          วันที่ 19 สิงหาคม 2563 มีรายงานว่า พล.ต.ท. จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ (19 สิงหาคม) จะมีการส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 นาย ให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตั้งกรรมการสอบสวนวินัย กรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา  ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

          โดยในจำนวนนี้เป็นตำรวจชุดที่ทำสำนวนครั้งแรก 11 นาย และชุดหลังอีก 9 นาย ซึ่ง 11 นาย เคยถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดไปแล้ว ส่วนอีก 9 นาย เพิ่งมาตรวจสอบพบความผิดเพิ่มเติม

ข่าวบอส อยู่วิทยา
          สำหรับทั้ง 20 นาย มีตั้งแต่ยศ พล.ต.ท., พล.ต.ต. และบางส่วนเกษียณอายุราชการไปแล้ว จะถูกส่งรายชื่อให้กองวินัยพิจารณาโทษทางวินัย ถ้าเป็นคดีอาญาหากอายุความยังไม่หมดก็ต้องถูกดำเนินคดี

          พล.ต.ท. จารุวัฒน์ กล่าวว่า หลักฐานข้อบกพร่องของตำรวจทั้งหมดที่นำเสนอให้ ผบ.ตร. พิจารณาได้จากการสอบปากคำ และตรวจสอบการปฏิบัติตาม ป.วิอาญา แต่หากมีรายละเอียดที่ยังไม่ชัดเจน ผบ.ตร. อาจตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่ม แต่ถ้าชัดเจนแล้วสามารถตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งชื่อ 20 ตำรวจ ให้ ผบ.ตร. เคาะฟันโทษวินัย เซ่นคดี บอส อยู่วิทยา ชี้มีถึงยศสารวัตร อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 15:38:06 5,901 อ่าน
TOP