x close

การบินไทยโต้ ! ยังไม่ยุบไทยสมายล์ ยัน พร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

           การบินไทยโต้ ยังไม่ยุบไทยสมายล์ ยัน แม้ขาดทุน แต่ผลประกอบการดีขึ้นตามลำดับ แถมได้รางวัลเพียบ พร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ วอนทุกคนเชื่อมั่น

ไทยสมายล์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก THAI Smile Airways

           จากกรณีกระแสข่าวการบินไทย จะยุบ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก โดยข่าวจากการบินไทยระบุว่า จากการประเมินผลประกอบการไทยสมายล์แอร์เวย์ งวด 6 เดือน สิ้นสุดมิถุนายน 2563 ขาดทุนสะสม 10,305 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : การบินไทย เดินต่อไม่ไหว เตรียมยุบ ไทยสมายล์ เปิดตัวมา 7 ปี ขาดทุนไปหมื่นล้าน !!

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ออกมาระบุว่า ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการไต่สวนของศาลล้มละลายกลาง ตามที่ยื่นคำร้องขอเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ทั้งนี้ หากการไต่สวนแล้วเสร็จศาลจึงจะพิจารณาว่า การบินไทย ควรเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูหรือไม่ รวมทั้งศาลจะแต่งตั้งคณะผู้ทำแผนซึ่งจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไปหลังจากนั้น คณะผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 3 - 5 เดือน

           นายชาญศิลป์ ระบุว่า ไทยสมายล์ เป็นบริษัทลูกของการบินไทย ยังคงให้บริการในเส้นทางภายในประเทศและภูมิภาคเหมือนเดิม แม้ว่าจะขาดทุนแต่ในช่วงปีที่ผ่านมาก็มีผลประกอบการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งแม้จะขาดทุนแต่ก็ได้ 2 รางวัลจากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor Travellers? Choice Airline Awards) ประจำปี 2563 ได้แก่

           - สายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline - Asia) เป็นครั้งที่ 3

           - สายการบินยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4

ไทยสมายล์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก THAI Smile Airways

           อีกทั้งการบินไทยและไทยสมายล์ยังเป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

           ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอให้ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร เจ้าหนี้ ผู้ถือหุ้น รวมทั้งสาธารณชนเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะจัดทำแผนการกำกับดูแลบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ฯ ให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำกำไรได้ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทยโต้ ! ยังไม่ยุบไทยสมายล์ ยัน พร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 16:34:17 5,018 อ่าน
TOP