x close

คาด หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว เพราะสร้างติดริมน้ำ เช็กสภาพซ่อมไม่ได้ ได้แต่ทุบทิ้งสร้างใหม่



         ผู้รับเหมาก่อสร้าง หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว ยัน สร้างตามแบบทุกอย่าง ด้าน นายกวิศวกรรมสถานฯ คาดว่า สร้างติดริมน้ำเกินไป ทำเสาเข็มเลื่อนจนทรุดตัว

หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว
         วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ผู้รับเหมาก่อสร้าง ชี้แจงกรณีหอพัก 3 ชั้นทรุดตัว ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร ว่า อาคารก่อสร้าง 3 ชั้นหลังดังกล่าว สร้างตามแบบทุกอย่าง โดยสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ใช้เสาเข็มไอ 26 ยาว 21 เมตร คานเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กตามแบบ

         คาดว่าสาเหตุเกิดจากด้านหลังอาคารเป็นบ่อน้ำ ทำให้โครงการเกิดการบิดตัวช่วงมุมอาคาร จนอาคารหลุดจากหัวเสาเข็มทุกอัน ทั้งนี้ยืนยันว่า ที่ผ่านมาก่อสร้างอาคารลักษณะนี้มาแล้วหลายร้อยหลัง แต่ไม่มีหลังไหนชิดริมน้ำเหมือนหลังนี้

หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว
         ด้านนายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบแล้วสันนิษฐานว่า เกิดจากการที่อาคารหลังนี้อยู่ริมน้ำ เมื่อน้ำลดน้ำเพิ่ม ทำให้ดินเกิดการเลื่อนไหล จนถึงจุดวิกฤตเลยทรุดตัว และจากการติดแถบวัดระดับที่ตัวอาคารพร้อมตั้งกล้องวัดค่าการเคลื่อนตัว พบว่า ยังอยู่ในระยะปลอดภัย จึงอนุญาตให้เจ้าของห้องเข้าไปเก็บทรัพย์สินในห้องได้ โดยมีทีมกู้ภัยเข้าไปด้วย

         ขณะที่นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าฯ จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งให้นำสายมากั้นแนวเขตอันตรายรอบอาคาร พร้อมมีการหารือกับนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ถึงแนวทางแก้ไข และเยียวยาผู้อยู่อาศัยในหอพักดังกล่าว กว่า 50 คน ที่เดือดร้อน


         ขณะที่สำนักข่าว onbnews รายงานว่า นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ หอพักป้าเยี่ยมคงไม่สามารถปรับปรุงซ่อมแซมได้ อาจจะต้องปิดตายหรือทุบทิ้ง สร้างใหม่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวไทยพีบีเอส, onbnews  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาด หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว เพราะสร้างติดริมน้ำ เช็กสภาพซ่อมไม่ได้ ได้แต่ทุบทิ้งสร้างใหม่ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 15:14:51 10,112 อ่าน
TOP