x close

เผย นศ. ราชภัฏภูเก็ต โดนสั่งวิ่ง 8 รอบ ช็อกรอบที่ 7 - มหาวิทยาลัยจ่ายเยียวยา 1 แสน


           ม.ราชภัฏภูเก็ต ชี้ นศ. วิ่งจนช็อกดับ ไม่เกี่ยวรับน้อง แต่เป็นการซ้อมลีด อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าเป็นเพราะรุ่นพี่สั่งวิ่งหรือไม่ และรอผลชันสูตรว่าสรุปเสียชีวิตเพราะอะไร พร้อมจ่ายเงินเยียวยา 1 แสนบาท

รุ่นพี่ทำโทษรุ่นน้อง
ภาพจาก ช่อง 3

           จากกรณีข่าวที่ น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.ภูเก็ต เสียชีวิตจากการโดนรุ่นพี่ลงโทษด้วยการสั่งให้วิ่งจนช็อก ในขณะที่ซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ และเสียชีวิตในวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : รุ่นพี่โหด ลงโทษนักศึกษาสาว ม. ดัง ขณะซ้อมลีด สั่งวิ่งรอบสนามจนช็อก ดับสลด

           ล่าสุด วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า น.ส.พรพิพัฒน์ ถูกรุ่นพี่สั่งวิ่งรอบขุมเหมือง 8 รอบ ซึ่งขณะเกิดเหตุ น.ส.พรพิพัฒน์ วิ่งได้ 7 รอบ แล้วเริ่มไม่ไหว แต่ถูกบังคับให้วิ่งให้ครบ 8 รอบ กระทั่งเกิดช็อกถูกหามส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           ขณะเดียวกันมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า อาจารย์และรุ่นพี่มีการปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัยแจ้งกับญาติแค่วา น.ส.พรพิพัฒน์ เป็นลม จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หมอแจ้งว่า น.ส.พรพิพัฒน์ อาการหนัก มีเลือดออกปาก-จมูกจำนวนมาก ผิดกับอาการเป็นลม

รุ่นพี่ทำโทษรุ่นน้อง
ภาพจาก ช่อง 3

           ต่อมา ช่อง 3 รายงานอีกว่า ผศ. ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ออกมาแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางมหาวิทยาลัย ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท พร้อมตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และหากมีข้อยุติก็จะแถลงข่าวอีกครั้ง

           ยืนยันว่าการสูญเสียในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมรับน้องใหม่ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นกิจกรรมที่เป็นส่วนหนึ่งของการกีฬา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมเมื่อมีข้อเท็จจริงต่อไป เบื้องต้นขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้

           ด้าน อาจารย์ธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ระบุว่า ทางอาจารย์ได้พูดคุยกับพ่อแม่ผู้เสียชีวิตแล้ว ส่วนเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงนั้นต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาล เบื้องต้นไม่ทราบว่ามีการบอกผู้ปกครองว่าน้องเป็นลม ทราบข้อมูลเพียงแค่ว่ามีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้เกิดอาการวูบและส่งโรงพยาบาล

           อาจารย์ธีรพงษ์ ระบุถึงกรณีที่น้องมิ้นท์ถูกรุ่นพี่ทำโทษด้วยการวิ่งรอบขุมเหมือง 8 รอบ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริง ผลการสอบสวนเป็นประการใดจะเรียนแจ้งโดยเร็ว

รุ่นพี่ทำโทษรุ่นน้อง
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย นศ. ราชภัฏภูเก็ต โดนสั่งวิ่ง 8 รอบ ช็อกรอบที่ 7 - มหาวิทยาลัยจ่ายเยียวยา 1 แสน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2563 เวลา 09:09:16 11,706 อ่าน
TOP