x close

เผยสาเหตุ หอพัก 3 ชั้น ตึกทรุดระทึกขวัญ คนหนีตายอลหม่าน ช็อกเจอร้าวเพิ่ม - สั่งรื้อด่วน


            เผยสาเหตุ หอพัก 3 ชั้น เกิดทรุด ทำเอาคนวิ่งหนีตายอลหม่าน ล่าสุดทางการเข้าตรวจสอบแล้ว พร้อมเร่งสั่งรื้อถอน หวั่นตึกถล่ม



            จากกรณีข่าวระทึกขวัญ ตึกทรุดที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีการคาดว่าเกิดจากเสาเข็มระเบิด โดยตึกเป็นหอพัก 3 ชั้น ชั้นละ 3 ห้อง หลังเกิดเหตุ เหล่าผู้เช่าต่างวิ่งหนีตายออกจากห้อง เผ่นออกจากตึกอย่างเร็วที่สุด เคราะห์ดีที่ตึกไม่ถล่มลงมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 นั้น

            (อ่านข่าว - นาทีหนีตาย เสาเข็มระเบิด หอพัก 3 ชั้นทรุดคาตา หวั่นถล่ม คนด้านล่างติดต้องทุบกำแพงออก)

ตึกทรุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (22 สิงหาคม) ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางตรวจสอบหอพัก 3 ชั้น ดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร

ตึกทรุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            จากการตรวจสอบพบว่า อาคารทรุดตัวเกินกว่ามาตรฐานที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ กำหนด กล่าวคือ ในเวลา 24 ชั่วโมง อาคารต้องทรุดตัวไม่เกิน 6 มิลลิเมตร แต่ค่าที่ตรวจสอบพบว่าทรุดมากถึง 8 มิลลิเมตร นอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ยังพบรอยแตกร้าวบริเวณผนังชั้น 2 ของอาคาร ถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก

            คณะกรรมการชุดเฉพาะกิจและสำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร ได้ตรวจสอบสาเหตุการทรุดตัวของอาคาร ได้ข้อสรุปว่า สาเหตุน่าจะมาจากฐานรากบริเวณด้านหลังซึ่งอยู่ติดกับแอ่งน้ำ เกิดการทรุดตัวกะทันหัน ส่งผลให้โครงสร้างอาคารบริเวณด้านหน้าถูกดึงรั้ง และทำให้ฐานรากอาคารส่วนที่เหลือทรุดตัวลงมาทั้งหมด

ตึกทรุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            เบื้องต้นทางจังหวัดสมุทรสาครได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ ออกหนังสือคำสั่งรื้อถอนอาคาร ก่อนจะเรียกให้เจ้าของอาคารมารับทราบหนังสือคำสั่งรื้อถอน ในวันที่ 24 สิงหาคม

            สำหรับกระบวนการรื้อถอนจะมีขึ้นเมื่อใดและจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหนนั้น กรณีนี้ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอหลังจากเสนอแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ตึกทรุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ตึกทรุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสาเหตุ หอพัก 3 ชั้น ตึกทรุดระทึกขวัญ คนหนีตายอลหม่าน ช็อกเจอร้าวเพิ่ม - สั่งรื้อด่วน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2563 เวลา 21:36:06 13,010 อ่าน
TOP