x close

อาจารย์ชี้จุด น้องมิ้นท์ วิ่งจนช็อก ระยะลานจอดรถ 37 เมตร - รุ่นพี่ถูกบูลลี่หนัก

 

          ม.ราชภัฏภูเก็ต เผยจุด น้องมิ้นท์ วิ่งจนช็อกเสียชีวิต ไม่ใช่รอบขุมเหมือง แต่เป็นลานจอดรถหน้าคณะ ระยะทาง 37 เมตร เผยรุ่นพี่บางคนถูกบูลลี่หนัก เสียใจทำรุ่นน้องวูบดับสลด

          จากกรณี น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ น้องมิ้นท์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ถูกรุ่นพี่ลงโทษขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ โดยให้วิ่งรอบขุมเหมือง 8 รอบ โดยน้องวิ่งได้ 7 รอบ ก่อนจะช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ต่อมา ทางมหาวิทยาลัยออกมาแถลงข่าวและพร้อมจ่ายเงินเยียวยา 1 แสนบาท ขณะที่เพื่อนเชียร์ลีดเดอร์เล่าว่า เป็นข้อตกลงในการซ้อมเต้น หากเต้นผิดจะต้องวิ่งรอบลานจอดรถ ซึ่งตำรวจเร่งสอบสวนสถานที่วิ่งเนื่องจากพยานพูดไม่ตรงกันนั้น

          อ่านข่าว : เพื่อนน้องมิ้นท์ เล่านาทีวิ่งจนช็อก เป็นข้อตกลงทำโทษเต้นผิด - ตร. มึน พยานพูดไม่ตรงกัน

          ล่าสุด (22 สิงหาคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผศ. ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พาตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ เป็นบริเวณลานจอดรถหน้าอาคารคณะเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ระยะทางวิ่งประมาณ 37 เมตร พร้อมกล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดรอบขุมเหมืองที่มีระยะทางราว 950 เมตร ตามที่เป็นข่าว และยืนยันว่าเป็นกิจกรรมซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง


          ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด ตนขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงกับครอบครัวที่สูญเสีย ส่วนทางคดี ตำรวจได้เรียกรุ่นพี่ไปสอบปากคำแล้ว เท่าที่ทราบคือ ตอนนี้ทุกคนหวาดวิตก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์นักข่าว บางคนถึงกับโดนบูลลี่อย่างหนัก ซึ่งตนก็เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัย ได้เรียกประชุมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เพื่อวางแผนดูแลไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

          รายงานข่าวระบุอีกว่า ตลอดทั้งวันนี้ (22 สิงหาคม) พนักงานสอบสวนได้ทยอยสอบปากคำรุ่นพี่และนักศึกษาที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง โดย พ.ต.ท. ชนะ สุทธิมาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ตอนนี้สอบปากคำไปหลายปากแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสาเหตุการเสียชีวิตจากผลชันสูตรพลิกศพ แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นหัวใจล้มเหลว เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ชี้จุด น้องมิ้นท์ วิ่งจนช็อก ระยะลานจอดรถ 37 เมตร - รุ่นพี่ถูกบูลลี่หนัก อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2563 เวลา 18:13:30 30,513 อ่าน
TOP