x close

เพื่อนน้องมิ้นท์ เล่านาทีวิ่งจนช็อก เป็นข้อตกลงทำโทษเต้นผิด - ตร. มึน พยานพูดไม่ตรงกัน

          กลุ่มเพื่อน น้องมิ้นท์ นศ. วิ่งช็อกเสียชีวิต เข้าให้การตำรวจ เล่านาทีถูกสั่งวิ่ง เผยเป็นข้อตกลงการซ้อมลีด ลงโทษเต้นผิดจังหวะ ด้าน ตร. ระบุพยานให้การไม่ตรงกันเรื่องจุดวิ่ง วิ่งรอบลานจอดรถหรือรอบขุมเหมือง !?

พรพิพัฒน์ เอียดดำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรพิพัฒน์ เอียดดำ

          จากกรณี น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ น้องมิ้นท์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ถูกรุ่นพี่ลงโทษขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ โดยให้วิ่งรอบขุมเหมือง 8 รอบ โดยน้องวิ่งได้ 7 รอบ ก่อนจะช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ต่อมา ทางมหาวิทยาลัยออกมาแถลงข่าวและพร้อมจ่ายเงินเยียวยา 1 แสนบาท ขณะที่ครอบครัวติดใจเนื่องจากมหาวิทยาลัยกับกลุ่มเพื่อนให้ข้อมูลไม่ตรงกัน แถมแพทย์ยังพบเลือดออกในช่องปอดและยังหาสาเหตุไม่ได้อีกด้วย ซึ่งครอบครัวได้เข้าแจ้งความแล้วนั้น

อ่านข่าว : พี่สาวติดใจ น้องมิ้นท์ วิ่งจนช็อกดับ มีข้อมูลไม่ตรงกัน หมอพบเลือดออกในปอด
อ่านข่าว : เผย นศ. ราชภัฏภูเก็ต โดนสั่งวิ่ง 8 รอบ ช็อกรอบที่ 7 - มหาวิทยาลัยจ่ายเยียวยา 1 แสน


          ล่าสุด (22 สิงหาคม 2563) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจได้เชิญตัวกลุ่มนักศึกษาและเชียร์ลีดเดอร์ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าให้ปากคำที่ สภ.เมืองภูเก็ต โดยมีอาจารย์และฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ จากการสอบสวนทราบว่า วันเกิดเหตุมีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ มีน้องปี 1 จำนวน 11 คน และมีรุ่นพี่ 4 คน รวม 15 คน

พรพิพัฒน์ เอียดดำ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          การซ้อมท่าเต้น มีข้อตกลงกันว่า หากเต้นผิดจังหวะจะต้องวิ่งรอบลานจอดรถ 1 รอบ ซึ่งหลังซ้อมเสร็จได้มีการดื่มน้ำและพักผ่อนตามอัธยาศัย กระทั่งเวลา 19.00 น. เริ่มวิ่งรอบลานจอดรถ กำหนดวิ่ง 8 รอบ ขณะที่วิ่งถึงรอบที่ 6 น.ส.พรพิพัฒน์ เกิดเป็นลมหมดสติและล้มลง ทุกคนจึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนโทร. แจ้ง 1669 และทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลและแจ้งญาติ
 
          ทั้งนี้ คำให้การดังกล่าวยังขัดแย้งกับข้อมูลก่อนหน้านี้ เรื่องจุดวิ่งที่มีการระบุว่า วิ่งรอบขุมเหมือง ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ รอบสระมีระยะทางราว 1 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐานประกอบสำนวนคดี ร่วมกับผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในอีก 1-2 วัน

พรพิพัฒน์ เอียดดำ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

พรพิพัฒน์ เอียดดำ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

พรพิพัฒน์ เอียดดำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไกรสร บุญสระพัง

พรพิพัฒน์ เอียดดำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไกรสร บุญสระพัง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนน้องมิ้นท์ เล่านาทีวิ่งจนช็อก เป็นข้อตกลงทำโทษเต้นผิด - ตร. มึน พยานพูดไม่ตรงกัน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2563 เวลา 15:58:40 10,836 อ่าน
TOP