x close

ดราม่าหนัก ตากจัดกิจกรรมจับปลา ล่ารางวัลในเขตอภัยทาน จี้หาตัวคนรับผิดชอบ

           แฉภาพคนแห่จับปลาบึก บ่อหนองเล่ม เขตอภัยทาน หน้าวัดพระบรมธาตุบ้านตาก ซ้ำนายกเทศมนตรีเปิดงาน ชาวบ้านสุดทนจี้หาคนรับผิดชอบ


จับปลาในเขตอภัยทาน

           กำลังเป็นประเด็นที่ชาว จ.ตาก ไม่พอใจอย่างมาก กรณีเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT รายงานว่าเกิดเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนแห่ไปจับปลาบึกในบ่อหนองเล่ม ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน หน้าวัดพระบรมธาตุบ้านตาก ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก และมีภาพที่ปลาบึกถูกจับขึ้นมานอนตายเรียงรายนับสิบ ๆ ชีวิต เป็นภาพที่ชวนสะเทือนใจคนในพื้นที่อย่างมาก

           เพจดังกล่าวระบุว่า ต้นเหตุที่เกิดเหตุการณ์นี้เนื่องจากมีการประกาศกิจกรรมล่ารางวัล "เปิดทอดแหบ่อหนองเล่ม" มีนายกเทศมนตรีเกาะตะเภา เป็นประธานเปิดงาน นำมาซึ่งคำถามว่า ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในเขตอภัยทาน ซ้ำยังฝ่าฝืนคำสั่งกรมประมง เรื่อง ห้ามจับสัตว์น้ำในฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ หรือวางไข่ เลี้ยงตัวอ่อนในแหล่งน้ำที่เป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน ทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2563

จับปลาในเขตอภัยทาน

           ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ออกมาชี้แจง และขอให้หน่วยงานผู้มีหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดหากพบว่ามีการกระทำความผิด


จับปลาในเขตอภัยทาน

จับปลาในเขตอภัยทาน

จับปลาในเขตอภัยทาน

จับปลาในเขตอภัยทาน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าหนัก ตากจัดกิจกรรมจับปลา ล่ารางวัลในเขตอภัยทาน จี้หาตัวคนรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2563 เวลา 10:56:07 53,053 อ่าน
TOP