x close

สั่งเด้งทันที ! สารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน เขย่าไฮโล - ผู้กำกับ สน. ส่อแววโดนหางเลข


          ผบก.น.6 สั่งเด้งแล้ว สารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน ในคลิปฉาวเขย่าไฮโล พร้อมตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัย คาดโทษ ผกก.สน.ปทุมวัน ไม่ดูแลพฤติกรรมผู้ใต้บังคับบัญชา



         จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวิดีโอที่อ้างว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.ท. ปรากฏอยู่ในคลิป ขณะนำชาวบ้านเล่นการพนัน และกำลังเขย่าไฮโลจนถูกมองว่า เป็นการกระทำท้าทายกฎหมาย

อ่านข่าว : กฤษณะ ตอบชัดคลิปฉาว สารวัตรนั่งเขย่าไฮโล คลิปจะจะคาตา จ่อฟันวินัยถ้าผิดจริง

ภาพข่าว เขย่าไฮโล

          ล่าสุดวันที่ 27 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต. เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 แถลงชี้แจง ถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ตรวจสอบทราบจนว่าชายคนดังกล่าว คือ พ.ต.ท. อมฤทธิ์ วิเศษสิงห์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.ปทุมวัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการรอง ผกก.สืบสวน โดยภายหลังจากทราบข้อมูลทั้งหมด ได้สั่งการใน 3 ประเด็นเร่งด่วนคือ.

          - ให้ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

          - ให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่าทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฏออกมา 

          - หลังจากนี้จะมีการเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ว่ามีเจ้าหน้าที่รายอื่นเข้าไปเกี่ยวข้องอีกหรือไม่

โดยกำชับให้เร่งรัดดำเนินการเรื่องนี้อย่างรวดเร็วที่สุดภายใน 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

          พร้อมสั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 โดยไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวน หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของตำรวจ และ จะมีการพิจารณาความบกพร่องระดับผู้บังคับบัญชาตามแต่ละลำดับชั้นต่อไปว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา

          สำหรับบ่อนพนันที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า ไม่ได้อยู่ในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่อยู่ในช่วงเขตติดต่อปริมณฑล โดยจะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้งทันที ! สารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน เขย่าไฮโล - ผู้กำกับ สน. ส่อแววโดนหางเลข อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 15:59:04 6,927 อ่าน
TOP