x close

จบแล้ว สอบคดี บอส อยู่วิทยา ยันไม่ใช่มวยล้มต้มคนดู แต่เพราะหาข้อสรุปไม่ได้

 

             สิระ เจนจาคะ ยืนยัน การยุติสอบคดีบอส อยู่วิทยา ไม่ได้เป็นมวยล้มต้มคนดู แต่เป็นเพราะมีบุคคลมาสอบสวนมาก จนไม่รู้อันไหนเรื่องจริง อย่างไรก็ดี เรื่องนี้พบตัวละครที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น เช่น พล.ต.อ. สมยศ แนะให้รอผลสอบสวนของคณะวิชา มหาคุณ

            วันที่ 27 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ยืนยันว่า การยุติสอบกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา นั้น ไม่ได้เป็นมวยล้มต้มคนดู แต่เป็นเพราะกรรมาธิการมีมติร่วมกันว่ามีการเชิญบุคคลมาสอบจำนวนมาก รอจนไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าเรื่องไหนจริง เรื่องไหนไม่จริง โดยเฉพาะ พ.ต.อ. ธนสิทธิ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่พลิกความเร็วรถในคดีนี้พูดกลับไปกลับมา

            อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบเรื่องนี้ของกรรมาธิการทำให้ได้พบตัวละครที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอีกหลาย ๆ เรื่อง ที่เป็นจุดหักเหของคดี รวมถึงปัญหาในชั้นการสอบสวนคดีบอส วรยุทธ ซึ่งเป็นเหตุทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้ ดังนั้น จึงต้องรอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบชุดของนายวิชา มหาคุณ เพื่อมาสรุปคดีอีกครั้ง

 บอส อยู่วิทยา

            ขณะเดียวกัน นายสิระ ยังตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นกระบวนการทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยวหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ พ.ต.อ. ธนสิทธิ อ้างว่าจำวันสอบปากคำผิด หลัง พล.ต.อ. สมยศ ยืนยันไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ล็อบบี้พลิกความเร็ว ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 นั้น ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นความพยายามวางแผนให้เกิดความสับสนในคดีหรือไม่ เพื่อให้หลุดคดีในชั้นศาล อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าคดีนี้ประสบความสำเร็จที่สามารถตรวจสอบจนทำให้มีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ได้

           ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ได้ประกาศจะแฉคลิปนักการเมืองชื่อดัง มีพฤติกรรมรีดไถทรัพย์จากบริษัทเอกชนนั้น นายสิระ ยอมรับว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยคลิปได้ เพราะอยู่ระหว่างการต่อรองราคามูลค่าหลักแสนบาท โดยยืนยันว่านักการเมืองคนดังกล่าวมีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด เป็นที่ทราบกันดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับกรณีแจกกล้วยด้วยหรือไม่ นายสิระ ตอบว่า ใช่ พร้อมต่อสายถึงบุคคลที่อ้างว่านำคลิปมาติดต่อซื้อ-ขาย เพื่อจะสอบถามต่อหน้าสื่อ แต่บุคคลดังกล่าวไม่รับสาย


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบแล้ว สอบคดี บอส อยู่วิทยา ยันไม่ใช่มวยล้มต้มคนดู แต่เพราะหาข้อสรุปไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 17:33:32 17,562 อ่าน
TOP