x close

เปิดนาทีเก็บขยะคอนโดยาย 97 ผงะแรง อัดสูงเกือบเต็มเพดาน ปีนภูเขาเข้านอนกองขยะ


          เจ้าหน้าที่เข้าเก็บขยะห้องยายวัย 97 ปี เก็บขยะนาน 10 ปี จนล้นคอนโด รวมกว่า 300 กิโลกรัม หน้าห้องว่าหนักแล้ว เปิดห้องแทบผงะ ขยะอัดเกือบเต็มเพดาน ยายต้องปีนเข้านอน แถมนอนบนกองขยะ


          จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม เรื่องยายทองดี วัย 97 ปี มีพฤติกรรมเก็บสะสมขยะมานานกว่า 10 ปี ล้นออกมาหน้าห้อง ขยะเต็มทางเดินจนลามไปถึงลานจอดรถ ส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับลูกบ้านคนอื่น คุณยายเป็นคนหวงขยะมาก เวลาใครเดินมาใกล้ห้องจะตะโกนด่าทอ หาว่าลูกบ้านคนอื่นจะขโมยขยะไปขาย โดยคุณยายมีอาชีพขายลอตเตอรี่ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าน้ำ-ไฟ ทำให้โดนตัดน้ำ-ไฟ มากว่า 10 ปี แต่ยังอยู่ได้เพราะขับถ่ายใส่ถุงโยนทิ้งท่ออระบายน้ำ

อ่านข่าว : รายนี้หนัก ! ยาย 97 สะสมขยะล้นคอนโด ลามไปลานจอดรถ โดนตัดน้ำ-ไฟ 10 ปี ต้องถ่ายใส่ถุง


          ล่าสุด วันที่ 10 กันยายน 2563 เวลาประมาณบ่ายโมง เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม สั่งเจ้าหน้าที่เขตสายไหม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที และทางเขตได้ประสานกับบริษัทรับซื้อขยะ ให้นำอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เข้าซื้อขยะที่คอนโดดังกล่าว จากการเข้าเก็บขยะพบว่ามีมากกว่า 300 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก

          เมื่อเก็บขยะหน้าห้องจนหมดแล้ว ก็ค่อย ๆ เปิดเข้าไปเก็บภายในห้อง ซึ่งมีขยะกองสูงเกือบถึงเพดาน และมีมุ้งที่นอนของคุณยายอยู่ชิดผนังห้อง ซึ่งหากคุณยายจะเข้านอนต้องปีนขยะกองเท่าภูเขาเพื่อเข้านอน ซึ่งเมื่อเปิดมุ้งขึ้นก็พบว่าคุณยายนอนบนกองขยะ ไม่มีที่นอนแต่อย่างใด ซึ่งขณะที่เก็บขยะ คุณยายก็นั่งรออยู่นอกห้อง ซึ่งคุณยายเดินมาดูที่ห้องเป็นระยะ และย้ำว่าเตียงกับตาชั่งห้ามเอาไป


          สำนักข่าวไทย รายงานว่า เมื่อกำจัดขยะได้แล้วจะต้องตรวจสอบว่าสภาพห้องยังสามารถใช้อยู่อาศัยได้อีกหรือไม่ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ อาจเป็นรูปแบบจำนวนเงิน หรือพาไปอยู่สถานสงเคราะห์ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับญาติของคุณยายและคุณยายด้วยว่าสะดวกแบบไหน ขณะนี้นิติบุคคลได้หาห้องเช่าให้คุณยายอยู่ชั่วคราวอย่างน้อย 1-2 วัน เพื่อรอตรวจสอบว่าห้องคุณยายสามารถอยู่ต่อได้หรือไม่ หลังจากนี้นักสังคมสงเคราะห์จะเข้าพูดคุยสอบถามสภาพจิตใจของคุณยายเพิ่มเติมด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีเก็บขยะคอนโดยาย 97 ผงะแรง อัดสูงเกือบเต็มเพดาน ปีนภูเขาเข้านอนกองขยะ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 22:59:20 24,676 อ่าน
TOP