x close

หม่อมถนัดแดก สลดต่อเจ้าหน้าที่ ถูกตักเตือนเข้ม โพสต์ภาพหมิ่นเหม่ ฉี่ลงเขื่อนแม่งัด

          หม่อมถนัดแดก ยืนยันไม่ได้ฉี่ลงเขื่อนแม่งัด แค่โซดา ยอมรับผิด ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนาทำให้เสียภาพลักษณ์ เจ้าหน้าที่เตือนเข้ม ทำอะไรต้องขออนุญาตก่อน


          จากกรณียูทูบเบอร์ชื่อดัง หม่อมถนัดแดก โพสต์ภาพเปลือยท่อนบนยืนหันหลัง พร้อมทำท่าลักษณะคล้ายปัสสาวะลงน้ำที่เขื่อนแม่งัด จ.เชียงใหม่ ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ปัสสาวะลงน้ำ แค่ล้อเลียนท่าทาง และเทน้ำโซดาลงไปให้เกิดฟองเฉย ๆ

อ่านข่าว : หม่อมถนัดแดก โร่แจง รูปยืนฉี่ลงเขื่อน แค่โซดา ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ !


          ล่าสุด (13 กันยายน 2563) เดลินิวส์ รายงานว่า นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา กล่าวว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีเฟซบุ๊กหม่อมถนัดแดก ได้โพสต์ภาพคล้ายการปัสสาวะลงน้ำ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 12 กันยายน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น ทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือนแพภูเขาลอยน้ำ และได้ประสานหม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย อายุ 45 ปี มาให้การแล้ว

          ด้าน นายสหัสวรรษ กล่าวว่า ตนได้เข้าพักเรือนแพภูเขาลอยน้ำ เมื่อวันที่ 11 กันยายน เวลา 11.00 น. พร้อมกับเพื่อนรวม 9 คน โดยได้เข้าพักอาศัยในห้องพักบ้านโคคุน เรือนแพภูเขาลอยน้ำ ก่อนล้อเลียนแสดงท่าทางลักษณะปัสสาวะลงน้ำ โดยใช้ขวดโซดาเทลงไปในน้ำ ให้คล้ายการปัสสาวะจริง ซึ่งมี นายพัชรสิทธิ์ บุญโสภา เพื่อนที่เข้าพักร่วมกันเป็นผู้ถ่ายภาพ


          จากการกระทำดังกล่าว นายสหัสวรรษ ยอมรับว่า ได้กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และหากจะเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติในครั้งต่อไป จะศึกษากฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติก่อนทุกครั้ง ส่วนการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งไม่เหมาะสม ตนขอโทษทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนาเป็นอย่างยิ่ง ไม่มีเจตนาทำให้เสียภาพลักษณ์แต่อย่างใด ต่อไปจะไม่ดำเนินการเช่นนี้อีก หากมีการถ่ายทำรายการหรือกิจกรรมใด ๆ จะทำเรื่องขออนุญาตกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ถูกต้องตามระเบียบที่กรมอุทยานฯ กำหนด

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้ว่ากล่าวตักเตือน นายสหัสวรรษ หากมีการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่หมิ่นเหม่และทำให้เสียภาพลักษณ์ในเขตอุทยานแห่งชาติ จะเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 20 แห่ง พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งนายสหัสวรรษ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมจะปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัดต่อไป


          ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้กำชับให้ผู้ประกอบการเรือนแพทุกราย แจ้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในเรือนแพ ห้ามทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในน้ำโดยเด็ดขาด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมถนัดแดก สลดต่อเจ้าหน้าที่ ถูกตักเตือนเข้ม โพสต์ภาพหมิ่นเหม่ ฉี่ลงเขื่อนแม่งัด อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2563 เวลา 18:01:30 5,348 อ่าน
TOP