x close

กองทัพไทย แจง เสรี หนุ่มตายในค่ายหลังเข้ากรม 10 วัน ยันเป็นการไหลตาย ไม่ได้โดนซ้อม

          กองทัพไทย ชี้แจงกรณี พลทหาร เสรี  บุตรวงค์ เสียชีวิต หลังเข้ากรม  10 กว่าวัน มีลักษณะไหลตาย ไม่ได้ถูกประทุษร้าย ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุ เยียวยา 2 แสน

พลทหาร

          จากกรณี นายเสรี บุตรวงค์ หรือ นิ๊กกี้ หนุ่มพลทหาร ที่เพิ่งเข้ากรมไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา แต่เสียชีวิตในวันที่ 14 กันยายน โดยทางสังกัดชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตมาจากเส้นเลือดตีบ เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองไม่ทันนั้น

          อ่านข่าว : พลทหารตาย หลังเข้ากรม 10 กว่าวัน สังกัดแจงเส้นเลือดตีบ ช่วยงานศพ 2 หมื่น
 
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 กันยายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต. ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเน้นย้ำให้ต้นสังกัดดูแล จัดงานศพอย่างดีที่สุด

พลทหาร

          จากการสอบสวนข้อเท็จจริง และจากผลการสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตโดยแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. สันนิษฐานว่า สาเหตุเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ ลักษณะไหลตาย โดยไม่ได้เกิดจากการถูกประทุษร้าย ทั้งนี้ นายสมทรง บุตรวงค์ พ่อของพลทหารเสรี ได้รับทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์และได้ร่วมขอดูศพแล้ว ซึ่งไม่ติดใจและมีความเข้าใจดีถึงสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว

          เบื้องต้น กรมการสื่อสารทหารซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด ได้จัดผู้แทนหน่วย ได้แก่ ผู้บังคับกองพัน กรมการสื่อสารทหาร และผู้แทนหน่วยฝึกฯ จำนวน 7 นาย ร่วมเดินทางนำศพกลับภูมิลำเนา และจะอยู่ร่วมในงานสวดพระอภิธรรมศพทุกวัน จนกว่าจะถึงวันฌาปนกิจ

          ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการออกค่าใช้จ่ายในการนำศพ พลทหาร เสรี กลับภูมิลำเนา รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายในพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตลอดจนออกค่าใช้จ่ายในงานฌาปนกิจ และเก็บอัฐิ กับทั้งยินดีมอบทุนทรัพย์ให้แก่บิดา พลทหาร เสรี เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระความเป็นอยู่ของครอบครัวต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพไทย แจง เสรี หนุ่มตายในค่ายหลังเข้ากรม 10 วัน ยันเป็นการไหลตาย ไม่ได้โดนซ้อม อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 14:21:03 5,643 อ่าน
TOP