x close

หม่อมถนัดแดก ไม่จบง่าย อุทยานจ่อเอาผิด - ที่พักแฉ ขอนอนฟรีแลกรีวิว แต่ทำกระจกแตก

          อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จ.เชียงใหม่ จ่อเอาผิด หม่อมถนัดแดก หลังโพสต์ภาพคล้ายฉี่ลงเขื่อน ชี้ ผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ ด้านแพที่พักแฉ ขอนอนฟรีแลกรีวิว แต่ทำตู้กระจกแตก



          จากกรณีที่หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์ด้านรีวิวอาหารชื่อดังได้โพสต์ภาพทำท่าคล้ายยืนฉี่ลงน้ำ พร้อมเช็กอินที่ภูเขาลอยน้ำ เขื่อนแม่งัด จ.เชียงใหม่ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ออกมาระบุว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฟองที่เห็นเป็นน้ำโซดา ไม่ใช่ฉี่

อ่านข่าว : หม่อมถนัดแดก โร่แจง รูปยืนฉี่ลงเขื่อน แค่โซดา ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ !


          ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2563 สวพ. FM 91 รายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าตรวจสอบเรือนแพภูเขาลอยน้ำ และแพกระชังปลาของนายทองอินทร์ ลือชัย โดย นายทองอินทร์ เผยว่า หม่อมถนัดแดกและทีมงาน ได้ซื้อปลาจากตน พร้อมประกอบอาหาร ในขณะประกอบอาหารได้ถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอบริเวณแพกระชังปลาของตนโดยนำอุปกรณ์เครื่องครัวทุกอย่างมาเอง


          รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้พิจารณาลงความเห็นว่า การถ่ายภาพนิ่ง และบันทึกวิดีโอขณะประกอบอาหารในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 19 (6) และมาตรา 44, มาตรา 20 และมาตรา 47 ส่วนการเทโซดาลงในน้ำ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 มาตรา 33 วรรคหนึ่ง และมาตรา 57 จึงได้จัดทำเรื่องราวร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดี กับหม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย ตามกฎหมายต่อไป

          ด้าน ช่อง 3 รายงานว่า ผู้จัดการแพภูเขาลอยน้ำ ได้ติดป้ายประกาศเพื่อเตือนไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก พร้อมเผยว่า ทีมงานของหม่อมถนัดแดกได้เข้ามาขอพักเพื่อถ่ายรีวิวโดยทางแพไม่ได้เก็บค่าใช้จ่าย แต่พบว่าหลังทางคณะกลับไปแล้ว ได้ทำตู้กระจกภายในแพที่พักแตกเสียหายด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก fm91bkk.com, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมถนัดแดก ไม่จบง่าย อุทยานจ่อเอาผิด - ที่พักแฉ ขอนอนฟรีแลกรีวิว แต่ทำกระจกแตก โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2563 เวลา 17:32:00 40,412 อ่าน
TOP