x close

ศาลรับฟ้อง ร.ต.อ. ปืนลั่นยิงเมียดับ เจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ ไม่ได้ฆ่า ขอต่อสู้คดีต่อ

          ศาลอาญา รับฟ้องคดีผู้กองบอย ปืนลั่นฆ่าภรรยา น้องปูนิ่ม ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธไม่ได้ฆ่า ยืนกรานขอสู้คดี ก่อนเดินทางกลับ หลังได้รับการประกันตัว


ผู้กองบอย น้องปูนิ่ม

          จากกรณี ผู้กองบอย ร.ต.อ. ทรงกลด บุญส่ง รอง สว. (สืบสวน) สน.วังทองหลาง ที่ได้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่า น้องปูนิ่ม นางสาวพิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ ภรรยา จนเสียชีวิต หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยืนกรานว่า น้องปูนิ่มฆ่าตัวตายเอง

          อ่านข่าว : ร.ต.อ. สามีหญิงยิงตัวตายปริศนา สารภาพแล้ว เป็นคนยิงเอง หลังแย่งปืนแล้วเกิดลั่น !

ผู้กองบอย น้องปูนิ่ม

          ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.อ. ทรงกลด บุญส่ง หรือ ผู้กองบอย อายุ 29 ปี รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยบังอาจใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท. 54289016 ซึ่งเป็นอาวุธปืนของจำเลยตามกฎหมาย จ่อกดไปที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร เพื่อข่มขู่

          โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่าหากกระสุนปืนลั่นออกมาจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ จึงเป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าว และทำให้อาวุธปืนดังกล่าวลั่นออกมา 1 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ถึงแก่ความตาย ขอให้ลงโทษจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288

          ทั้งนี้ ศาลได้รับคำฟ้องไว้พิจารณา และประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.2325/2563 จากนั้นศาลได้สอบคำให้การ ร.ต.อ. ทรงกลด จำเลย ซึ่งได้รับการประกันตัววงเงินประกัน 5 แสนบาท ระหว่างฝากขัง โดยอ่านและอธิบายคำฟ้องให้ฟังจนเข้าใจแล้วสอบถาม ปรากฏว่าจำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 13.30 น.


          จากนั้น ร.ต.อ. ทรงกลด ได้เดินทางกลับทันที เนื่องจากได้รับการประกันตัวระหว่างฝากขัง โดยศาลอาญาตีราคาประกันไว้ 5 แสนบาท โดยไม่ต้องยื่นขอประกันตัวใหม่ จนกว่าศาลอาญาจะมีคำพิพากษาจำคุก และต้องยื่นประกันตัวใหม่อีกครั้งระหว่างอุทธรณ์คดี หากศาลอาญาพิพากษาลงโทษจำคุก ทั้งนี้ บช.น. มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ผู้กองบอย น้องปูนิ่ม

ผู้กองบอย น้องปูนิ่ม

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับฟ้อง ร.ต.อ. ปืนลั่นยิงเมียดับ เจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ ไม่ได้ฆ่า ขอต่อสู้คดีต่อ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 09:39:20 9,481 อ่าน
TOP