x close

สั่งปล่อยตัวสาวโกงงบหลวง 40 ล้านบาท เหตุยังไม่สรุปสำนวน ยันไม่ได้ช้า แต่เอกสารเยอะ

          อัยการ สั่งปล่อยตัว ขนิษฐา หอยทอง ลูกจ้างสำนักงานจังหวัด โกงงบหลวง 40 ล้านบาท เหตุฝากขังครบกำหนด แต่ยังไม่สรุปสำนวนยื่นฟ้อง ยันไม่ได้ช้า แต่รายละเอียดเยอะ


          จากกรณี น.ส.ขนิษฐา หอยทอง อายุ 28 ปี พนักงานราชการ สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บุตรสาวของ อดีตกำนัน ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ คนสนิทอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกแจ้งดำเนินคดีหลังนำงบประมาณราชการกว่า 40 ล้านบาท โอนผ่านระบบการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้าบัญชีส่วนตัว และพบการกระทำความผิดในการทำข้อมูลหลักฐานเท็จจากการปลอมเช็คและการเบิกจ่ายรวม 165 ครั้ง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมนั้น

อ่านข่าว : ลูกจ้างโดนรวบ โกงเงินหลวง 33 ล้าน เอาไปเล่นพนันออนไลน์ ผู้ว่าฯ งง ทำได้ไง ?!

             หลักฐานจะจะ ลูกจ้างโกงเงินหลวง 33 ล้าน เจอเช็คเปล่าพร้อมลายเซ็น - โอนรัว 100 บัญชี


สาวโกงงบหลวง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2563 ไบรท์ทีวี รายงานว่า พ.ต.อ. ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อัยการคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม มีคำสั่งปล่อยตัว น.ส.ขนิษฐา หอยทอง จากการคุมขังที่เรือนจำกลาง จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา เนื่องจากครบกำหนดฝากขังจำนวน 7 ผลัด รวม 84 วัน หลังจากก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ได้ควบคุมนำตัวผู้ต้องหาจากเรือนจำ ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ทำการฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวมีการทุจริตวงเงินสูงและเกรงจะหลบหนี

          ส่วนสาเหตุที่ทางพนักงานอัยการยังไม่สรุปสำนวนยื่นฟ้องต่อศาลคดีทุจริต จนทำให้ผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวนั้น เป็นเพราะคดีนี้มีเอกสารจำนวนมากจากการทำธุรกรรมทางการเงินในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน และจะเร่งสรุปสำนวนให้เสร็จโดยเร็ว จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาทุกรายมาดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำงานล่าช้า

          พ.ต.อ. ธนากร ระบุอีกว่า แม้ผู้ต้องหาจะได้รับการปล่อยตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการหลบหนี ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางสายพิณ ดิบดีคุ้ม อายุ 60 ปี มารดาของ น.ส.ขนิษฐา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน ได้รับการประกันตัวแล้ว

สาวโกงงบหลวง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไบรท์ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปล่อยตัวสาวโกงงบหลวง 40 ล้านบาท เหตุยังไม่สรุปสำนวน ยันไม่ได้ช้า แต่เอกสารเยอะ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 23:52:23 10,263 อ่าน
TOP