x close

เช็กพื้นที่เสี่ยงพายุโนอึล ฝนถล่มหนักทุกภาค ชุ่มฉ่ำต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้ (20 ก.ย.)

          ประกาศฉบับ 14 พายุโนอึล อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน เคลื่อนตัวจากขอนแก่น ไปยังสุโขทัย เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากทั่วไทย 60 จังหวัดพร้อมรับมือ

พายุโนอึล

          วันที่ 19 กันยายน 2563 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ประกาศเตือนภัย พายุโนอึล ฉบับที่ 14 โดยระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. พายุโนอึล ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณจังหวัดขอนแก่น โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวในบริเวณจังหวัดสุโขทัย ในวันนี้ (19 กันยายน)

          ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย
       
          สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

          วันที่ 19 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

          ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

          ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

          ภาคกลาง : จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

          ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

          ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

พายุโนอึล
ภาพจาก Sirichai Rattanaphanakul / Shutterstock.com

          วันที่ 20 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนัก

          ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร

          ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท

          ภาคตะวันออก : จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

          ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

          สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2563

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กพื้นที่เสี่ยงพายุโนอึล ฝนถล่มหนักทุกภาค ชุ่มฉ่ำต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2563 เวลา 10:03:38 7,526 อ่าน
TOP