x close

ปูนไม่ทันแห้ง ! ตร. - ศรีสุวรรณ ชี้ปักหมุดคณะราษฎร ผิด กม. ฝังได้ก็ทุบได้ ให้มันจบที่เรือนจำ


          ตำรวจนครบาล - ศรีสุวรรณ จรรยา ชี้ ม็อบปักหมุดคณะราษฎร ณ สนามหลวง ผิดกฎหมาย ฝังได้ก็ทุบได้ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่รื้อถอน ลั่น ให้มันจบที่เรือนจำ

ม็อบปักหมุดคณะราษฏร
ภาพจาก Thai PBS

          วันที่ 20 กันยายน 2563 เมื่อเวลา 06.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร ได้ทำการฝังหมุดคณะราษฎร บริเวณหน้าเวทีการชุมนุมในสนามหลวง ฝั่งถนนหน้าพระลาน โดยได้ทำการเจาะพื้นปูนซีเมนต์ และนำหมุดทองเหลืองแท้ ขนาด 11 นิ้ว ฝังกับพื้น โดยมีการทำพิธีและสวดแช่งผู้ที่คิดจะรื้อถอนให้พบกับความวิบัติและเสื่อมสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย แล้วเสร็จเวลาประมาณ 06.40 น.

          อ่านข่าว : เกาะติดสถานการณ์ ม็อบ 19 กันยา ประการยุติชุมนุมแล้ว นัดอีกครั้ง 24 ก.ย.

ม็อบปักหมุดคณะราษฏร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ilaw

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกิจกรรมปักหมุดคณะราษฎร ระบุว่า "ม็อบผิดกฎหมายฝังหมุดคณะราษฯ 2563 ณ สนามหลวง ทำให้ความผิดตาม ม.32 พ.ร.บ.โบราณสถาน เด่นชัดยิ่ง"

ศรีสุวรรณ จรรยา

          นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อฝังได้ก็ต้องทุบทำลายเอาออกได้ อย่าเหิมเกริมต่อกฎหมาย พร้อมติดแฮชแท็กว่า #ให้มันจบที่เรือนจำ

ศรีสุวรรณ จรรยา

          ขณะที่ ข่าว Thai PBS รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการปักหมุดบนพื้นสนามหลวง ระบุว่า กรุงเทพมหานครจะหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ และเข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว ซึ่งน่าจะมีความผิดตามกฎหมาย คงต้องเอาออก ถือเป็นส่วนเกินของสนามหลวง ไม่ใช่สิ่งที่พึงมี ต้องนำออก

ศรีสุวรรณ จรรยา

ม็อบปักหมุดคณะราษฏร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ilaw

ม็อบปักหมุดคณะราษฏร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ilaw

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา, Thai PBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูนไม่ทันแห้ง ! ตร. - ศรีสุวรรณ ชี้ปักหมุดคณะราษฎร ผิด กม. ฝังได้ก็ทุบได้ ให้มันจบที่เรือนจำ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 13:39:58 25,133 อ่าน
TOP