x close

ตำรวจแจง ผบช.น. รับหนังสือม็อบ ฐานะผู้บัญชาการ ไม่ใช่ตัวแทนองคมนตรี

          โฆษกตำรวจแจง ผบช.น. เป็นตัวแทนรับหนังสือกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ใช่ตัวแทนองคมนตรี แต่รับในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์


          วันที่ 20 กันยายน 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงข่าวหลัง การชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" สิ้นสุดลง โดยกล่าวถึงกรณีแกนนำต้องการยื่นหนังสือถึงองคมนตรี ต่อมา พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าวนั้น

         โดยยืนยันว่าเป็นการรับในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ไม่ได้เป็นตัวแทนของส่วนสำนักองคมนตรี เมื่อรับหนังสือมาแล้วจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ผู้ยื่นหนังสือมีความประสงค์ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปตามที่ตำรวจอยากจะต่อรอง เพื่อไม่มีการเคลื่อนไหวหรือกระทำความผิดเพิ่มเติม

          ด้าน พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เผยว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมกระทำความผิดคือ ชุมนุมโดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ, อยู่ในสนามหลวงเกินเวลาที่กำหนด การปักหมุดที่สนามหลวงถือว่าเป็นส่วนเกิน ไม่ใช่สิ่งที่พึงมีในท้องสนามหลวง ทาง กทม. ต้องพิจารณาต่อไป ส่วนผู้ที่กระทำความผิด ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพและเสียงไว้หมด


          รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดชุมนุมกันวันที่ 23-24 กันยายน นี้ ที่รัฐสภา ว่า เจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์เพื่อวางกำลังให้เกิดความเหมาะสม ภาพที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเป็นความสำเร็จของการเจรจาระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนแกนนำที่เข้าร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ถูกออกหมายจับมาแล้วหลายคดี ถ้าพบมีการกระทำความผิดซ้ำหรือผิดเงื่อนไข การประกันตัวก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนความผิดที่เกิดขึ้นใหม่หลังจากการชุมนุมในครั้งนี้ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจง ผบช.น. รับหนังสือม็อบ ฐานะผู้บัญชาการ ไม่ใช่ตัวแทนองคมนตรี อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 17:10:28 10,355 อ่าน
TOP