x close

กรรมการวัดแจงแทน ปม สรพงษ์ ไล่คนออกจากวัดเพราะใส่เสื้อ สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส ลั่นข่าวมั่ว !

 
 
               กรรมการวัด แจงแทน ปม สรพงษ์ ชาตรี ไล่คนออกจากวัด เพราะใส่เสื้อที่มีข้อความทางการเมือง ชี้ สรพงษ์ ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ เชื่อที่คนเอาไปโพสต์เพราะหวังดิสเครดิต ใส่ร้าย

              จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหญิงรายหนึ่งสวมเสื้อที่มีข้อความว่า #สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส และระบุว่า ถูก สรพงษ์ ชาตรี ไล่ออกจากวัด ซึ่งหลายคนมองว่าไม่มีใครสมควรถูกไล่ออกจากวัด เพราะไม่ได้แต่งกายโป๊ ขณะที่บางคอมเมนต์ระบุว่า เรื่องนี้ให้รอฟังความจริงจากปากของสรพงษ์ดีกว่า อย่าตัดสินแค่ภาพภาพเดียวและข้อความสั้น ๆ เรื่องจริงอาจไม่ใช่อย่างนั้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

              อ่านข่าว : สรพงษ์ ชาตรี ไล่คนออกจากวัด เพราะข้อความบนเสื้อ แต่ความจริงอาจไม่ใช่อย่างนั้น

              ล่าสุด (23 กันยายน 2563) กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมพูดคุยกับ นายสมนึก เขียวงามดี กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และเป็นผู้ดูแลสถานที่ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

              นายสมนึก เผยว่า ตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น ตนกับสรพงษ์ ชาตรี รู้จักกันมานาน เขาไม่เคยมีพฤติกรรมไล่คนออกจากวัดเพราะการเมือง หรือการใส่เสื้อเกี่ยวกับการเมือง เชื่อว่าคนโพสต์มีเจตนาโจมตี ดิสเครดิต ใส่ร้ายสรพงษ์แน่นอน ที่นี่มีกฎระเบียบว่ากรรมการหรือเจ้าหน้าที่ทุกคนห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาด

              อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังมีคนแห่มาทำบุญเหมือนเดิม ส่วนกฎระเบียบก็ระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามแต่งกายไม่สุภาพ เช่น การใส่เสื้อกล้าม หรือสายเดี่ยว เข้าวัดเท่านั้น

              ด้าน นายมงคล นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในวัด เปิดเผยว่า ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นการจัดฉากเพื่อดิสเครดิตสรพงษ์ ชาตรี มากกว่า เพราะในภาพไม่เห็นมีอะไร มีแค่การถ่ายรูปปกติ การเอาไปลงในโซเชียลน่าจะเกินจริง ถือว่าเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาด้วย เพราะสถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งวันนี้มาทำบุญก็ศรัทธาและเคารพนับถือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) อยู่แล้ว สำหรับเรื่องนี้ตนก็ไม่เห็นด้วยที่จะมาดิสเครดิตสรพงษ์แบบนี้เช่นกัน


สรพงษ์

สรพงษ์

สรพงษ์

สรพงษ์



ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรรมการวัดแจงแทน ปม สรพงษ์ ไล่คนออกจากวัดเพราะใส่เสื้อ สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส ลั่นข่าวมั่ว ! อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 22:53:20 23,947 อ่าน
TOP