x close

ปลาวาฬ อิสสระ ไม่แคร์แบนศรีพันวา ถามกลับ ทำแบบนี้ประชาธิปไตยจริงเหรอ ?

         ปลาวาฬ อิสสระ ไม่แคร์ แบนศรีพันวา พร้อมตั้งคำถาม ทำแบบนี้ประชาธิปไตยจริงเหรอ ยอมรับมีเรื่องบางเรื่องที่เห็นด้วยกับม็อบ แต่เรื่องสถาบันไม่เห็นด้วย เพราะเป็นประเด็นอ่อนไหว สุดท้าย ย้ำชัด ๆ ว่า ไม่เคยพูดจาดูถูกนักศึกษาว่าไม่มีปัญญาพัก


ศรีพันวา
ภาพจาก รายการ "ถามสุดซอย"

         กรณีโลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา จนทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง "นายวรสิทธิ์ อิสสระ" หรือ "ปลาวาฬ" เจ้าของรีสอร์ตศรีพันวา โพสต์ไอจีสตอรี่วิจารณ์ "รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" แกนนำหลักของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุเป็นเรื่องไร้สาระ พวกนี้ควรจะต้องจบ เธอไม่ใช่คนไทย เธอทำงานให้ใครกันแน่ เด็กคนนี้ต้องติดคุก กล้าดียังไง จนทัวร์ลง

         รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20-23.15 น. ทางเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" เปิดใจสัมภาษณ์ "ปลาวาฬ" เกี่ยวกับกรณีร้อนที่เกิดขึ้น


ศรีพันวา
ภาพจาก รายการ "ถามสุดซอย"

กระแสแบนศรีพันวาที่เกิดขึ้น รู้สึกยังไง ?

         ปลาวาฬ : เราบอกว่าเขาไม่ควรพูดอย่างนี้ เขาควรโดนจับ เพราะสิ่งที่เขาพูดมันผิดกฎหมาย หมิ่นประมาท แล้วอยู่ดี ๆ มาใช้กองกำลังคีย์บอร์ดมาเฟีย คีย์บอร์ดแก๊งสเตอร์ที่ไม่มีฟอลโล หรือใช้โซเชียลมีเดียพาวเวอร์มาแบนศรีพันวา คุณเรียกประชาธิปไตยเหรอแบบนี้ ถ้าผมไม่เห็นด้วยกับเขาที่ทำผิดกฎหมาย ไม่รวมเรื่องอื่นนะ ผมเห็นด้วยกับเขาบางเรื่อง บางเรื่องก็ไม่เห็นด้วย เรื่องเซนซิทีฟเกี่ยวกับสถาบัน ผมพูดเรื่องนี้แล้วอยู่ดี ๆ มาแบนศรีพันวา แต่ทางกฎหมายออนไลน์กับอินเทอร์เน็ตมันผิดกฎหมายนะ เพราะนี่คือการใส่ร้าย แล้วมาเขียนว่าพนักงานผมนิสัยไม่ดี ห้องสกปรกมีหนูมีอะไร นี่คือการโกหกหมดเลย เป็นเฟกนิวส์ ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครกล้าพูดเพราะเขากลัวคีย์บอร์ดแก๊งสเตอร์ ผมมีทีมดู บางคนก็มีแค่ 5 ฟอลโลเว่อร์ อาจเป็นตัวปลอมที่เขาจ้างมาทำ เป็นเครื่องมือทางการเมืองที่ผิด และผิดกฎหมาย นี่คือหมิ่นประมาทและกลั่นแกล้งกันด้วย

คิดไหมว่าจะกลายเป็นกระแส ?

         ปลาวาฬ : ผมไม่คิดครับ แต่เป็นกระแสผมก็ไม่แคร์

มีโพสต์ว่าพวกหนูเคยไปพักระดับนี้หรือเปล่า คุณปลาวาฬโพสต์หรือเปล่า เพราะเหมือนมีกระแสว่าไปดูถูกน้อง ๆ ว่าเคยไปพักโรงแรมระดับนี้หรือเปล่า ?

         ปลาวาฬ : ไม่มีครับ ผมไม่มีทางดูถูก ผมทำงานโรงแรม ทำงานบริการ ไม่ดูถูกเขาหรอก ผมต้องทำงานกับคนทุกระดับอยู่แล้ว

ศรีพันวา
ภาพจาก รายการ "ถามสุดซอย"

การที่เขามีแฮชแท็กแบนศรีพันวา ไม่กระทบความรู้สึก ?

         ปลาวาฬ : มันเป็นโซเชียลบูลลิ่ง ผมว่ามันผิดกฎหมาย ไม่ควรทำ แต่ถ้าเกิดผมเป็นเจ้าของบริษัทแล้วอายุ 46-47 ผมอาจมองว่าน่ากลัวมาก เกิดอะไรขึ้น แต่อันนี้เป็นข่าวที่เขาปั่นกันเอง ข้อมูลก็ไม่ครบ แล้วใส่ร้ายผมว่าโกงที่มา คุณอย่ามามั่วดีกว่า อันนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย ถ้าโมโหใครไปเล่นกีฬา ซ้อมชกมวยดีกว่าไหม ดีกว่านั่งหน้าคอมพ์ฟุ้งซ่าน และหาข้อมูลที่แท้จริง

ศรีพันวา
ภาพจาก รายการ "ถามสุดซอย"

ยืนยันไม่ได้ดูถูกน้อง ๆ ?

         ปลาวาฬ : ไม่ได้ดูถูก ผมยังเล่นตลกเลย เพราะผมเป็นคนเขียนภาษาอังกฤษผิดตลอด เขียนไทยไม่ได้ ผมภาษาห่วยมาก ผมยอมรับ แต่ผมไม่แคร์ คนด่าเอ๊ะ มึงโง่ ด่าหยาบคาย มีเด็ก 10 ขวบโทร. มา โอ้โห แต่ก็โอเค อันนี้ผิดกฎหมายอันดับแรก ถ้าจะฟ้องผมก็ฟ้องได้ ผมก็บอกน้องว่าพี่เพิ่งได้แฮชแท็กแม่น้อง เดี๋ยวพี่โทร. หาแม่น้องได้ไหม แล้วมีถูกขู่ฆ่าด้วย เพราะผมพูดว่าเขาทำผิดกฎหมาย เขารับไม่ได้ ทีเขาพูดทำไมผมยังรับฟังเลย

ศรีพันวา
ภาพจาก รายการ "ถามสุดซอย"

คนในครอบครัวโดนโจมตีไหม ?

         ปลาวาฬ : มีลูกสาวโดนด่า ด่ากันหมด ว่าคุณเป็นคนรวยไม่รู้เรื่อง แต่คนที่ด่ามีประวัติการทำงานเหมือนผมเปล่า ผมทำงานโรงแรมตั้งแต่ 15 ไม่ได้ขอท้านะ แต่อายุ 15 คุณทำอะไรอยู่

กระทบความรู้สึกคนในครอบครัวไหม ?

         ปลาวาฬ : ครอบครัวเราชิล ๆ เราคงไม่มาประสาทเรื่องนี้ เรามีเรื่องให้เครียดกว่านี้เยอะ ปีที่แล้วผลประกอบการไม่ค่อยดี คนว่าผมขาดทุนเยอะแต่ก็ไม่ แต่เราก็เหนื่อย เพราะทัวร์หาย ประเทศจีนเริ่มปิด และเจอโควิด 19 เรามีพนักงาน 800 กว่าคน และผมไม่ได้เอาออกสักคน น้อง ๆ จะพูดว่าไง น้อง ๆ ชมหน่อยสิ ไม่ใช่มานั่งด่าว่าเป็นเศรษฐีนั่งเสวยสุข ผมทำงานกับทีมงานตลอด แล้วเปิดมาประเทศเราก็แทบไม่มีคนมาเที่ยวเราก็แก้ปัญหา ผมก็ไม่เอาทีมออกสักคน เงินเดือนก็จ่ายเต็ม ทุนการศึกษาก็ให้เพิ่ม 100 กว่าอัน ผมก็ช่วยทีมงานผมเยอะมาก ๆ แต่ไอ้พวกที่คอมเมนต์เฟกนิวส์ตลอด ไม่ควรมาพูดแบบนี้ ถ้าคุณไปพูดต่อหน้าคนอื่น คุณเห็นนักการเมืองแล้วไปด่าต่อหน้าคุณก็ผิด คุณโดนกระทืบอยู่แล้ว โดนตบกบาลอยู่แล้ว แต่ผมเชื่อว่าคนไทยรักชาติจริง ๆ เขาไม่แคร์หรอก ผมออกมาเถียงกับคนพวกนั้นเรื่องหมิ่นประมาท ผมไม่ได้ด่าเขาเรื่องการเมือง ผมไม่ได้พูดเลยว่าตอนเด็ก ๆ มึงโดนแกล้งมาหรือเปล่า ผมไม่เคยคุ้ยประวัติเขาเลย นี่มาคุ้ยประวัติผม เอารูปที่ผมโดนฟันตอนนั้นมา โอ๊ย หลายเรื่อง แล้วคุณรู้อะไร คุณนักเลงคีย์บอร์ด

ศรีพันวา
ภาพจาก รายการ "ถามสุดซอย"

คิดยังไงกับความเห็นของคนรุ่นใหม่ ?

         ปลาวาฬ : แล้วแต่คนครับ แล้วแต่ว่าพ่อแม่เลี้ยงมายังไง ผมก็มีลูก 8 ขวบ ถ้าลูก 8 ขวบผมไปเขียนแบบนี้บนบอร์ดคนอื่นที่เขาซื่อสัตย์สุจริต ไม่เคยโกงประเทศ ลูกผมคงโดนเบิ๊ดกบาลครับ ก็แล้วแต่เขา ผมยังไงก็ได้ ผมเมตตา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลาวาฬ อิสสระ ไม่แคร์แบนศรีพันวา ถามกลับ ทำแบบนี้ประชาธิปไตยจริงเหรอ ? อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 14:45:59 13,481 อ่าน
TOP