x close

น้องอาร์ม เด็ก 13 ขายนมเปรี้ยว เผยเสียใจที่ต้องกลับไปเรียนต่อ เพราะต้องขาดรายได้

         เผย น้องอาร์ม ถูกขอให้เลิกขายนมเปรี้ยว หน่วยงานเตรียมประสานให้เรียนต่อ ด้านเจ้าตัวเผย เสียใจ เพราะถ้ากลับไปเรียน ครอบครัวจะไม่มีรายได้ ปกตินั่งรถไปขายของวันละกว่า 100 กิโลเมตร ได้รายได้วันละ 400-500 บาท

น้องอาร์มขายนมเปรี้ยว
         มีการแชร์เรื่องราวของ น้องอาร์ม เด็กชายวัย 13 ปี จบการศึกษา ป.6 มาขายนมเปรี้ยวหาเลี้ยงคุณยายและน้องชายพิการ อายุ 10 ขวบ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนต่างเห็นใจที่เด็กอายุเท่านี้ต้องมาเป็นเสาหลักของครอบครัว ต่อมา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือแล้ว

อ่านข่าว : ระดมช่วยเหลือ น้องอาร์ม เด็กวัย 13 ออกจาก รร. เร่ขายนมเปรี้ยว เลี้ยงยาย-น้องพิการ

         ล่าสุด (25 กันยายน 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการที่น้องอาร์ม ต้องออกมาจากโรงเรียน และมาขายนมเปรี้ยว ทางบ้านมีรายได้ทางเดียวจากน้องอาร์มเท่านั้น โดยยายจะได้เงินจากน้องอาร์ม มาใช้จ่ายวันละ 200-300 บาท ด้าน น.ส.น้ำฝน ผู้ที่ชักชวนน้องอาร์มมาขายนมเปรี้ยว ระบุว่า น้องอาร์ม เริ่มทำงานได้ประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่น้องอาร์มมาขาย ทำให้ยอดขายดีขึ้นมาก ตนจะให้ค่าแรงน้องอาร์มวันละ 200 บาท และให้เงินน้องอาร์มเพิ่มหากขายได้ก็จะได้ถุงละ 20 บาท น้องอาร์มขายดีมาก มีรายได้ตกวันละ 400-500 บาท

น้องอาร์มขายนมเปรี้ยว
         น.ส.น้ำฝน เผยว่า น้องอาร์มขยันมาก บอกให้ทำอะไรก็ทำ น้องอาร์มต้องเดินทางขายนมเปรี้ยวไปทั่ว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ รวมระยะทางไป-กลับ วันละกว่า 100 กิโลเมตร

น้องอาร์มขายนมเปรี้ยว
         รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลครอบครัวน้องอาร์มนั้น ได้มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท และขอให้น้องอาร์มเลิกทำงาน เพราะจะประสานให้น้องอาร์มได้กลับไปเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษา ส่วนน้องของน้องอาร์มที่พิการนั้น จะมีการทำเรื่องส่งไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ

น้องอาร์มขายนมเปรี้ยว

         นอกจากนี้ ทีมข่าวระบุว่า หลังจากได้รับการช่วยเหลือนั้น น้องอาร์มดูเหมือนจะไม่ค่อยสบายใจ ซึ่งน้องอาร์ม ระบุว่า ตนอยากกลับไปขายของตามเดิม เพราะอยากมีรายได้ดูแลยายและน้อง ด้านเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวก็ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่น้องอาร์มจะได้กลับไปเรียนต่อ แต่เป็นห่วงครอบครัวนี้ เพราะหากไม่มีรายได้จากน้องอาร์ม ก็ไม่รู้ว่าจะมีรายได้จากไหน เพราะยายก็อายุมากแล้ว ไม่สามารถทำงานหนักได้แถมต้องดูแลหลานพิการ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้ความเป็นอยู่ของครอบครัวน้องอาร์ม ดีกว่านี้

น้องอาร์มขายนมเปรี้ยว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องอาร์ม เด็ก 13 ขายนมเปรี้ยว เผยเสียใจที่ต้องกลับไปเรียนต่อ เพราะต้องขาดรายได้ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 13:48:02 16,532 อ่าน
TOP