x close

ฟังคำตอบ ครูฟิลิปปินส์ ชี้เหตุนิ่งเฉยเวลาเด็กโดนตี เพราะครูจุ๋มอ้างแบบนี้ ได้ยินมีอึ้ง !

        ครูมาร์วิน ชาวฟิลิปปินส์ เผยสาเหตุไม่ช่วยเด็กทั้งที่เห็นว่าถูกครูจุ๋มทำร้าย เนื่องจากครูจุ๋มบอกว่าทำได้ เพราะเป็นระบบของโรงเรียนไทย ประกอบกับไม่อยากมีเรื่อง เพราะเพิ่งมาทำงานได้ไม่นาน



ครูทำร้ายนักเรียน
ภาพจาก สปริงนิวส์

        จากกรณี นายมาร์วิน ลิวานัก โอเรโฮล่า อายุ 25 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ ครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ตกเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุทำร้ายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล หลังมีคลิปวงจรปิดจับภาพขณะกระชากแขนเด็ก ซึ่งเมื่อวานนี้ (28 กันยายน 2563) เจ้าตัวได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่ามีแค่วีซ่าท่องเที่ยว ที่อนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยได้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น

        อ่านข่าว : ครูฟิลิปปินส์ สารสาสน์ราชพฤกษ์ มอบตัวแล้ว พบมีแค่วีซ่าท่องเที่ยว 30 วัน - ปัดทำร้ายเด็ก

ครูทำร้ายนักเรียน
ภาพจาก สปริงนิวส์

        ในวันเดียวกัน ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายมาร์วิน ลิวานัก โอเรโฮล่า ให้การอ้างว่า จากคลิปที่เผยแพร่ออกไปนั้น ตนไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากต้องการจะพาเด็กไปห้องน้ำ เพื่อล้างน้ำมูกที่เลอะหน้าและมือเด็ก โดยตนชี้ให้เด็กไปล้างที่ห้องน้ำ แต่เด็กไม่ไป จึงเดินไปจับแขนให้ลุก แต่เด็กก็ยังไม่ลุก จึงจับตัวเด็กลุกขึ้นแล้วบังคับให้ไปห้องน้ำ

        ทั้งนี้ นายมาร์วิน ระบุถึงกรณีที่เห็นเหตุการณ์ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก แต่สาเหตุที่ไม่ห้าม หรือช่วยเด็ก เพราะเคยถามครูจุ๋มแล้วว่าทำกับเด็กแบบนี้จะมีปัญหาตามมาหรือไม่ ซึ่งครูจุ๋มบอกว่าไม่มี เพราะเป็นระบบของโรงเรียนไทย ที่ครูสามารถทำโทษนักเรียนได้ ตนก็เลยไม่ได้สนใจอะไร ประกอบกับตนเพิ่งมาทำงานได้ไม่นาน จึงไม่อยากมีปัญหา

ครูทำร้ายนักเรียน
ภาพจาก สปริงนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังคำตอบ ครูฟิลิปปินส์ ชี้เหตุนิ่งเฉยเวลาเด็กโดนตี เพราะครูจุ๋มอ้างแบบนี้ ได้ยินมีอึ้ง ! อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 11:39:38 17,370 อ่าน
TOP