x close

ปธ. เครือสารสาสน์ สดอีก ลั่นไม่กลัวปิด รร. เอาที่ไปขาย กำไรดีกว่า - เด็กละเมอทำเป็นเรื่องใหญ่ !

          นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานโรงเรียนเครือสารสาสน์ สัมภาษณ์ทีสดที คราวนี้ลั่น ไม่สนถ้าพ่อแม่จะพาลูกออก ถามถ้าออก 3,800 คนทีเดียว โรงเรียนอื่นจะรับยังไง ส่วนถ้าปิดโรงเรียนก็ไม่แคร์ ถ้าปิดก็เอาที่ไปขาย กำไรดีกว่าเห็น ๆ

ประธานเครือสารสาสน์
          จากกรณีมหากาพย์ดราม่า ครูจุ๋ม สู่การสัมภาษณ์ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานโรงเรียนเครือสารสาสน์ ที่ล่าสุดให้สัมภาษณ์ว่า ได้ไล่ลูกสาวของตัวเองที่เป็นผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ออกแล้ว และมีเหน็บ ๆ ผู้ปกครองด้วยว่า เรื่องที่บอกว่ากระทบจิตใจเด็ก มันพิสูจน์ได้ไหม คนเราจะไม่มีภูมิคุ้มกันเลยหรือ

อ่านเพิ่มเติม ปธ. เครือสารสาสน์ สอน ผปค. คิดแง่บวก ให้ลูกเจอเรื่องร้าย ๆ บ้าง - ไล่ลูกสาวตัวเองออก
 
          ล่าสุด (1 ตุลาคม 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สัมภาษณ์ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ซึ่ง นายพิบูลย์ ยอมรับว่า ตนมีลูกสาวที่เป็นดอกเตอร์ ให้ดูแลที่สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ แต่ลูกสาวก็ทำตัวเป็นแม่พระ อยากให้คนอื่นรักเขาอย่างเดียว ผู้บริหารบกพร่องเอง

ประธานเครือสารสาสน์
          ส่วนที่ผู้ปกครองบอกจะพาลูกออกจากโรงเรียนนั้น ตนมองว่าคนพูด พูดเอาแต่ได้ พูดเอามัน เด็ก 3,800 คนไปเรียนที่ไหน ? ถ้าจะย้ายก็ย้ายไปเลย ถ้าไม่พอใจ เวลาจะพูดก็เอาแบบประนีประนอมหน่อย ไม่ใช่เฮกันมา มันใช้ได้เหรอ เราต้องพูดกันให้รู้เรื่อง ไม่ใช่มาพูดกันฮาป่าฮาเถื่อนอีก

          ความดีที่เราทำไว้มีเยอะแยะมากมาย แต่พอมีเรื่องนิดเดียวที่บกพร่องก็เอามาตี แล้วจะมาล้มล้างความดีทั้งหมดนี่ มันคิดเป็นไหม ? อย่างกรณีปิดโรงเรียนนี่ มันเอาหัวแม่ตีนคิดเหรอ ?

ประธานเครือสารสาสน์
          ถามว่ากลัวว่าจะมีการปิดโรงเรียนไหม นายพิบูลย์ บอกว่า ถ้าจะปิดโรงเรียนตนก็ไม่กลัว ตนจะขายที่ กำไรดีกว่าโรงเรียนอีก สาขาอื่นอยากให้ปิดก็ปิด ตนจะขายที่ !

          หากผู้ปกครองจะไปตนไม่ว่า แต่ช่วยไปแบบอารยชนหน่อย ตนขอโทษและจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก เรื่องเงินชดเชยนั้นก็ต้องว่ากันไปตามจริง ไม่ใช่ว่าอยู่ ๆ บอกว่ากระทบกระเทือนจิตใจแล้วขอ 2 ล้าน ใครจะให้ ไม่ใช่ว่าลูกคุณนอนละเมอแล้วเอามาเป็นเรื่องใหญ่ !

ประธานเครือสารสาสน์
          ส่วนเรื่องใบประกอบวิชาชีพครูนั้น ส่วนใหญ่มี แต่ที่ไม่มีเพราะเป็นครูใหม่ บางคนเพิ่งจบมา เขาก็ขอผ่อนผัน ไม่อย่างนั้นจะไม่มีครู ตนเข้าใจ ตนอายุ 85 86 แล้ว ตนเข้าใจ

          "ผมบอกเลย การศึกษาเมืองไทย ห่วย บอกเลย ห่วย พอเราเอาการศึกษาใหม่ ๆ มาก็ไม่ยอมเปลี่ยน"

ประธานเครือสารสาสน์
          เรื่องที่ทัวร์ลงมันก็คือกระแสสังคม โรงเรียนดีก็เพราะครูดี ครูดีก็มีเด็กมาเรียน โรงเรียนในเครือสารสาสน์ยังดี เพราะมีเด็กกว่า 94,000 คน มีที่ไหนในโลกมีโรงเรียนมากขนาดนี้ และฝากไปบอกผู้ปกครองด้วยว่า ก่อนพาลูกเข้าเรียน ได้ถามก่อนไหมว่ามีอะไรถูกใจเราไหม และถ้าไม่ถูกใจจะมาเรียนทำไม ถ้าไม่ถูกใจก็ไปเรียนที่อื่นสิ



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปธ. เครือสารสาสน์ สดอีก ลั่นไม่กลัวปิด รร. เอาที่ไปขาย กำไรดีกว่า - เด็กละเมอทำเป็นเรื่องใหญ่ ! อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 14:27:19 40,071 อ่าน
TOP