x close

พลเมืองดี ถ่ายรูป ATM ไม่ปิดเลข เงินหายวับ 20,000 รับคาดไม่ถึง แค่อยากช่วยตามหาเจ้าของ

 

            พลเมืองดีเปิดใจ โพสต์ภาพบัตร ATM ตามหาเจ้าของ แต่เปิดรหัสทำเงินหาย 2 หมื่น รับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษเจ้าของบัตรแล้ว วอนมิจฉาชีพรีบคืนเงิน


            จากกรณีหนุ่มพลเมืองดีเก็บบัตร ATM ใบหนึ่งได้ที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จึงตัดสินใจโพสต์รูปบัตร เพื่อตามหาเจ้าของ ต่อมาเจ้าของบัตรได้ติดต่อมารับคืน แต่พบว่าเงินในบัตรหายไปจำนวนมาก คาดว่าถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสนำรหัสบัตรจากรูปพลเมืองดีไปใช้นั้น

             อ่านข่าว : พลเมืองดีเก็บบัตร ATM ได้ โพสต์หาเจ้าของ แต่ไม่เซ็นเซอร์เลขบัตร ทำเงินหาย !?

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายภณกฤศ  อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานขายเครื่องดนตรี ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เก็บบัตรได้ เผยว่า ตนได้ยินเสียงตู้เอทีเอ็มร้อง เมื่อมองดูพบว่ามีบัตรเสียบคาอยู่ จึงรีบนำบัตรไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์ห้าง พร้อมทั้งโพสต์รูปภาพเพื่อตามหาเจ้าของ แต่ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ลืมปิดบังรหัสทั้งหน้าและหลังบัตร ทำให้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสนำไปซื้อสินค้าออนไลน์ จนเจ้าของบัตรสูญเงินกว่า 20,000 บาท หลังเกิดเหตุ ตนได้ขอโทษเจ้าของบัตรแล้ว โดยเจ้าของบัตรไม่ได้ติดใจ และยังได้ขอบคุณตนที่ได้เก็บบัตรเอทีเอ็มมาคืนให้


            หลังเกิดเหตุ เจ้าของบัตรได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อให้ติดตามหามิจฉาชีพรายดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้หากมิจฉาชีพทราบข่าว ก็อยากให้ติดต่อนำเงินมาคืนเจ้าของบัตรเอทีเอ็มโดยเร็ว โดยหากนำมาคืน ทางเจ้าของบัตรก็จะไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด



มิจฉาชีพ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลเมืองดี ถ่ายรูป ATM ไม่ปิดเลข เงินหายวับ 20,000 รับคาดไม่ถึง แค่อยากช่วยตามหาเจ้าของ โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 14:50:56 11,665 อ่าน
TOP