x close

เด็ก 14 สมองตาย แม่กลืนความทุกข์ ขอบริจาคอวัยวะน้อง ต่อลมหายใจ 6 ชีวิต

           การเสียสละครั้งยิ่งใหญ่... เด็กหญิง 14 ปี สมองตาย แม่ทำใจกลืนความทุกข์ ขอบริจาคอวัยวะลูกสาว ต่อชีวิตคนอื่น เชื่อว่าน้องจะได้กุศลในภพหน้า

บริจาคอวัยวะ

          ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ด.ญ.ระพีพัฒน์ สุขย้อย อายุ 14 ปี ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะกระแทก กะโหลกร้าว เลือดออกในสมอง ต้นคอและไขสันหลังเสียหาย เข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และอาการเข้าขั้นโคม่า ต่อมาในวันที่ 2 ตุลาคม แพทย์ได้ยืนยันว่าผู้ป่วยประสบภาวะสมองตาย

           เมื่อ น.ส.พรรณทิพย์ ผู้เป็นแม่ รับทราบข่าว ก็ได้ทำใจกับความสูญเสีย และตัดสินใจทำเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นการเสียสละครั้งสุดท้าย ..... นั่นคือการบริจาคอวัยวะของลูกสาว

           จากการรายงานของสำนักข่าว INN เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ระบุว่า คณะแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญจากสภากาชาดไทย ได้เดินทางด่วนจากกรุงเทพมหานคร มายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับการขนย้ายอวัยวะ และเข้าดูร่างกายของ ด.ญ.ระพีพัฒน์

บริจาคอวัยวะ

           ทีมแพทย์พบว่าเกิดภาวะความดันโลหิตลดต่ำลง จึงรีบเคลื่อนย้ายเข้าห้องผ่าตัดเพื่อนำอวัยวะที่สามารถนำไปใช้ปลูกถ่ายได้ออกจากร่างกาย เพื่อนำไปช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยรายอื่นอย่างเร่งด่วนต่อไป

           นพ.สมพร สหจารุพัฒน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันยืนแสดงความเคารพตลอดทางการเคลื่อนย้ายเตียงของ ด.ญ.ระพีพัฒน์ ตั้งแต่ห้องไอซียูไปจนถึงห้องผ่าตัด


           น.ส.พรรณทิพย์ เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจบริจาคอวัยวะลูกสาวหลังจากรับรู้ว่าน้องสมองตาย เพื่อให้น้องได้ทำดีเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการช่วยต่อชีวิตให้กับคนอื่น และพอรับทราบว่าอวัยวะของลูกสาวสามารถช่วยชีวิตคนอื่นได้ถึง 6 คน ตนเชื่อว่าจะเป็นบุญกุศลให้กับน้องในภพหน้าต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 14 สมองตาย แม่กลืนความทุกข์ ขอบริจาคอวัยวะน้อง ต่อลมหายใจ 6 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2563 เวลา 17:49:47 15,378 อ่าน
TOP