x close

ร้านกาแฟดัง ขอถอนตัว เปิดทาง ยิ้มสู้คาเฟ่ ได้ไปต่อ หลังรู้ข่าวลูกจ้างผู้พิการ ต้องตกงาน


          คาเฟ่ อเมซอน ออกประกาศถอนตัวไม่เปิดร้านที่ สาขาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ แทนร้านยิ้มสู้คาเฟ่ หลังรู้ข่าวลูกจ้างผู้พิการในร้าน อาจต้องตกงาน ยันให้ความสำคัญส่งเสริมให้ผู้พิการมีอาชีพ

ยิ้มสู้คาเฟ่

          จากกรณี ร้านกาแฟยิ้มสู้คาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สาขาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่จะต้องปิดตัวลงในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากทางสถานที่ได้มอบสัมปทานให้ร้านกาแฟเจ้าอื่น จนทำให้คนพิการหลายคนที่ปฏิบัติงานอยู่สาขานี้ต้องตกงาน ขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ปิด ยิ้มสู้คาเฟ่ มธ. ท่าพระจันทร์ พ่ายแพ้นายทุนใหญ่ ทำ พนง. คนพิการ ต้องตกงาน

ยิ้มสู้คาเฟ่

          ล่าสุด (3 ตุลาคม 2563) เฟซบุ๊ก Cafe' Amazon ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการเข้าร่วมการคัดเลือกผู้ให้บริการเครื่องดื่มที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า คาเฟ่ อเมซอน ทราบว่าทางคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้เปิดให้มีการคัดเลือกผู้ให้บริการเครื่องดื่มใหม่ เนื่องจากสัญญาที่มีให้บริการรายเดิมใกล้ครบกำหนด จึงเข้าร่วมการคัดเลือกดังกล่าวโดยได้มีการดำเนินการยื่นเอกสารรายละเอียดการดำเนินการตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

          แต่หลังจากที่ทราบว่าลูกจ้างของเจ้าของสัญญารายเดิมที่เป็นผู้พิการอาจได้รับผลกระทบเพราะไม่ได้ต่อสัญญานั้น หลังจากที่พิจารณาแล้ว คาเฟ่ อเมซอน จึงจะขอ "ถอนตัวจากการดำเนินการที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์"

          เนื่องจาก คาเฟ่ อเมซอน ให้ความสำคัญในเรื่องของการสร้างคุณค่าของทุกฝ่าย และเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพที่ทั่วถึง โดยที่ผ่านมาได้พัฒนารูปแบบร้านคาเฟ่ อเมซอน เพื่อสร้างโอกาสให้กับการจ้างงานผู้พิการ และพัฒนาความสามารถเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสในกลุ่มต่าง ๆ มาโดยตลอด โดยปัจจุบันได้เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 สาขา และเป็นร้านที่บริการโดยผู้พิการทางการได้ยิน จำนวน 7 สาขา ให้บริการโดยผู้สูงวัย 1 สาขา และให้บริการโดยทหารผ่านศึก 1 สาขา

          โดยทั้งหมดเป็นไปตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของคาเฟ่ อเมซอน ที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์แก่สังคม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

คาเฟ่ อเมซอน

ยิ้มสู้คาเฟ่
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Cafe' Amazon

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านกาแฟดัง ขอถอนตัว เปิดทาง ยิ้มสู้คาเฟ่ ได้ไปต่อ หลังรู้ข่าวลูกจ้างผู้พิการ ต้องตกงาน อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2563 เวลา 13:21:38 32,426 อ่าน
TOP