x close

เผยข้อมูลลับ แรดขาว สวนสัตว์สงขลา ถูกขโมยตัดนอ คาดส่งขาย กิโลละ 2 ล้าน


          นิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า เผยข้อมูล แรดขาว ที่สวนสัตว์สงขลา ถูกตัดนอหลังตาย คาดส่งขายต่างประเทศ มูลค่ามหาศาล กิโลกรัมละ 2 ล้านบาท ชี้แพงกว่าทองคำ - เฮโรอีน

แรดขาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          เป็นข้อสงสัยที่ต้องเร่งคลี่คลาย กรณี ลูกเก้งเผือก สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว ภายในพื้นที่จัดแสดงสวนสัตว์สงขลา หายและตายอย่างปริศนา จนมีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นการกระทำของคนบางกลุ่มที่ใช้พื้นที่สวนสัตว์เป็นฐานฟอกสัตว์และลักลอบค้าสัตว์ที่ผิดกฎหมายหรือไม่ แถมยังมีเหตุสลด กรณี ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ถูกยิงเสียชีวิต ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้ หลังจากสั่งย้ายคนที่เกี่ยวข้องไปช่วยราชการที่อื่นนั้น

          อ่านข่าว : เปิด 5 ข้อสงสัย สวนสัตว์สงขลา พิรุธหนักปมลูกเก้งเผือกหาย หวั่นถูกใช้เป็นฐานฟอกสัตว์


          ล่าสุด (4 ตุลาคม 2563) ข่าว Thai PBS รายงานว่า นอกจากลูกเก้งเผือกที่หายและตายอย่างปริศนาแล้วนั้น ดร.กนิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในปี 2562 เคยได้รับการประสานจากสวนสัตว์สงขลา ให้ตรวจสอบชิ้นส่วน "นอแรดขาว" ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตัดไป หลังจากแรดขาวตัวหนึ่งตายลง

          โดยตรวจสอบพบว่า ผิวด้านหนึ่งของนอแรดถูกขูดเนื้อออกไป และผลตรวจยืนยันว่าเป็นนอแรดตัวที่ตายไปจริง ซึ่งขณะนี้สวนสัตว์สงขลา เหลือแรดขาวอีก 1 ตัว ชื่อว่า เจ้าน็อต เป็นแรดตัวผู้

แรดขาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ทั้งนี้ ดร.กนิตา สันนิษฐานว่า เนื้อนอแรดถูกขูดออกไปขายเพราะมีมูลค่ามาก เพียงน้ำหนัก 100 กรัม ราคาสูงกว่าราคาทองคำหลายเท่าตัว นอแรดแพงมากกว่าทองคำ

          สำหรับนอแรด มีมูลค่ามากกว่าโคเคน เฮโรอีน หรือทองคำ โดยอาจมีราคาระหว่าง 25,000 - 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 800,000 - 2,000,000 บาท ต่อกิโลกรัม

เก้งเผือก
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว Thai PBS


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยข้อมูลลับ แรดขาว สวนสัตว์สงขลา ถูกขโมยตัดนอ คาดส่งขาย กิโลละ 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2563 เวลา 14:07:53 18,263 อ่าน
TOP