ภาพน่ารักจากผืนป่า ลิงแสม เซลฟี่ เล่นซนกับกล้องดักถ่าย โพสท่ามุมเผลอไปอีก !

           ลิงแสมเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ่อล้อ เล่นซนกับกล้องดักถ่าย อยากรู้อะไรอยู่ข้างใน จนเป็นภาพเซลฟี่ มีท่าแบบมุมเผลอ หลังเจ้าหน้าที่ติดกล้องในจุดที่เสี่ยงต่อภัยคุกคาม

ลิงแสม


           กลายเป็นภาพน่ารักที่เกิดขึ้นจากสัตว์แสนซน กรณีวันที่ 4 ตุลาคม 2563 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ่อล้อ ติดตั้งกล้องดักถ่ายมาในจุดที่เสี่ยงต่อภัยคุกคาม ผ่านระบบ NCAPS แต่ปรากฏว่า ช่วงหนึ่งมีเจ้าลิงแสมโผล่มาเล่นกล้องดังกล่าว พบว่ามันพยายามส่องดูว่าสิ่งนี้คืออะไร จนคล้ายกับว่าเป็นภาพเซลฟี่ซะอย่างนั้น นอกจากนี้ยังมีภาพที่เจ้าจ๋อนั่งมุมเผลอ ดูจากท่าโพสแล้วถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับมือใหม่

           สำหรับกล้องระบบ NCAPS ซึ่งเป็น การนำเทคโนโลยี "ระบบกล้องเอ็นแคป" มาใช้โดยติดตั้งซุกซ่อนกล้องไว้ตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ซึ่งแต่ละจุดที่ตั้งกล้องนั้นอาศัยฐานข้อมูลภัยคุกคามจากการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART PATROL) เมื่อกล้องถ่ายภาพได้ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าหรือคน ระบบจะส่งภาพแจ้งเตือนมายังระบบเครือข่ายศูนย์กลาง หากพบว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามแผนงานจนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดได้อย่างทันท่วงที ถือได้ว่าเป็นการตอบโจทย์การป้องกันรักษาไว้ซึ่งทรัพยากรก่อนจะถูกตัดหรือถูกล่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพน่ารักจากผืนป่า ลิงแสม เซลฟี่ เล่นซนกับกล้องดักถ่าย โพสท่ามุมเผลอไปอีก ! อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 15:16:49 13,500 อ่าน
TOP
x close