x close

ศาลสั่งลดโทษ โมนา อดีตนางงาม จากคุกตลอดชีวิตเหลือ 20 ปี คดีฆ่าฝังดินน้องน้ำ

          ศาลอุทธรณ์สั่งลดโทษ โมนา อดีตนางงาม จากคุกตลอดชีวิตเหลือ 20 ปี คดีฆ่าฝังดินน้องน้ำ ชี้ศาลชั้นต้นพิพากษาโทษหนักเกินไป จึงแก้ให้เหมาะสม

          จากกรณี น.ส.จริยา หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี ถูกฆ่าฝังดินอำพรางไว้ในไร่ จ.เพชรบุรี ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นางสาวกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อดีตผู้เข้าประกวดสาวงามจังหวัดเพชรบุรี นายจ้างของน้องน้ำ เจ้าตัวสารภาพว่าทุบตีน้องน้ำจริง แต่ไม่ได้จะทำให้ถึงตาย ก่อนจะนำศพไปฝังเพราะกลัวความผิด

          ต่อมาวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ศาลพิพากษา จำคุกตลอดชีวิต โมนา พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมตามที่แม่ของน้องน้ำเรียกร้อง รวมเป็นเงิน 1 ล้าน 6 หมื่นบาทเศษ พร้อมดอกเบี้ย หลังจากนั้น โมนา ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว พร้อมหลักทรัพย์ 600,000 บาท ซึ่งศาลมีความเห็นควรส่งคำร้องขอประกันตัวดังกล่าวให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา ระหว่างนี้ให้ควบคุมตัวไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างรอฟังคำสั่งประกันตัว


โมนา ฆ่าฝังดินสาวใช้
ภาพจาก สปริงนิวส์ (แฟ้มภาพ)

          ล่าสุด (6 ตุลาคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว โมนา จำเลยที่ 1 จากทัณฑสถานหญิงกลางมาศาลอาญา ส่วน น.ส.ปรารถนา จำเลยที่ 2 และ นายปราโมทย์ จำเลยที่ 3 เดินทางมาศาลหลังได้รับการประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดี สำหรับประเด็นอุทธรณ์เห็นสมควรลงโทษสถานเบาหรือรอการลงโทษหรือไม่ ศาลอุทธรณ์เห็นว่าโทษจำเลยที่ 2-3 เหมาะสมแล้ว การปกปิดการตายช่วยจำเลยที่ 1 ให้ไม่รับโทษ ทำให้มารดาผู้ตายทุกข์ทรมาน ถึงแม้จำเลยไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน และจำเลยที่ 3 ชดใช้ค่าเสียหายแล้ว ก็ไม่มีเหตุรอการลงโทษ

          ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษาแก้เป็นว่า ให้จำคุก โมนา จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 20 ปี ส่วน น.ส.ปรารถนา และนายปราโมทย์ จำเลยที่ 2-3 โทษเป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น (จำคุก 1 ปี 4 เดือน และ 1 ปี)

          ตามรายงานข่าวจากสำนักข่าวไทย ระบุว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย แต่เห็นว่าศาลชั้นต้นลงโทษจำเลยที่ 1 หนักเกินไป จึงแก้ไขให้เหมาะสม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, สำนักข่าวไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งลดโทษ โมนา อดีตนางงาม จากคุกตลอดชีวิตเหลือ 20 ปี คดีฆ่าฝังดินน้องน้ำ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2563 เวลา 13:49:28 25,354 อ่าน
TOP