x close

เขตเทศบาลปากช่อง - ริมคลองลำตะคอง อ่วมหนัก น้ำทะลักสูงขึ้นช่วงเช้า 10 ต.ค.

        น้ำท่วมปากช่อง ยังไม่หยุด ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 10 ตุลาคม 2563 ทะลักท่วมบ้านโป่งประทุน ระดับน้ำสูงครึ่งคันรถ ส่วนพื้นที่ริมคลองลำตะคอง น้ำไหลเชี่ยวกราก ชาวบ้านในพื้นที่ออกไม่ได้


น้ำท่วมปากช่อง

        จากกรณีที่น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน 2 ตำบล ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังจากที่ฝนตกอย่างหนัก นับเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่รุนแรงที่สุดในรอบ 15 ปี ต้องอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่เป็นการด่วน

        อ่านข่าว : ปากช่องอ่วม ! น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมบ้านเรือน หนักสุดในรอบ 15 ปี เร่งอพยพด่วน
 

น้ำท่วมปากช่อง

        ล่าสุด วันที่ 10 ตุลาคม 2563 สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่ได้คลี่คลายลง โดยทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE รายงานว่า น้ำป่าได้เข้าท่วมพื้นที่ชุมชนบ้านโป่งประทุน ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยระดับน้ำสูงครึ่งคันรถ และคาดว่าน่าจะสูงขึ้นอีก ส่วนถนนมิตรภาพช่วงก่อนถึงแยกหนองสาหร่าย น้ำท่วมสูง รถยนต์เล็กผ่านไปไม่ได้แล้ว

        ขณะที่เว็บไซต์ ทีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่อยู่บริเวณคลองลำตะคองแล้ว เช่น ชุมชนนันทเขตต์ ชุมชนโรงสูบ ชุมชนสะพานดำ แต่จุดที่หนักที่สุดคือ ชุมชนราชประชาและหมู่บ้านโป่งประทุน เนื่องจากคลองค่อนข้างคดเคี้ยว ทำให้กระแสน้ำไหลแรง จนประชาชนในบ้านไม่สามารถออกมาได้

น้ำท่วมปากช่อง

        ส่วนระดับน้ำก็ทยอยสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ความสูงแตะท้องสะพานขาวภายในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นคือ ตอนน้ำท่วมปี 2554

        ส่วนบริเวณเทศบาลปากช่อง ก็มีน้ำเข้าท่วมเช่นกัน เจ้าหน้าที่เริ่มอพยพคนหนี ยกของขึ้นที่สูง ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว

น้ำท่วมปากช่อง

น้ำท่วมปากช่อง

น้ำท่วมปากช่อง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขตเทศบาลปากช่อง - ริมคลองลำตะคอง อ่วมหนัก น้ำทะลักสูงขึ้นช่วงเช้า 10 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2563 เวลา 14:13:18 19,159 อ่าน
TOP