x close

ฟอร์ด เอาแล้ว แฉหนังคนละม้วน ซื้อรถป้ายแดงแต่ได้ของเก่า ลูกค้าต่างหากเบี้ยวส่งรถคืน

        ฟอร์ด แฉคนละม้วน ลูกค้าต่างหากที่เบี้ยวนัดส่งรถ บิดเบือนข้อเท็จจริง ยืนยัน ราคาที่ขอซื้อคืนสูงเกินไป จะซื้อคืนในราคาตลาดเท่านั้น และมอบส่วนลดการออกรถคันใหม่ให้พิจารณา


รถฟอร์ด
ภาพจาก nitinut380 / Shutterstock.com

        จากกรณีที่หญิงรายหนึ่งซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อหนึ่ง ราคาประมาณ 8 แสน แต่พอใช้งานจริงกลับพบว่า รถเสียบ่อย มักมีอาการเร่งไม่ขึ้น บางทีก็กระตุก ต้องส่งซ่อมไม่หยุด กระทั่งมารู้ความจริงว่าเป็นรถเก่าค้างมาตั้งแต่ปี 2557 ไม่ใช่ปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่ซื้อ ทำให้ต้องยื่นเรื่องขอเปลี่ยนรถ แต่เรื่องก็เงียบ ต้องไปร้อง สคบ.

        อ่านข่าว : หญิงกลุ้ม ซื้อรถป้ายแดงแต่ซ่อมไม่หยุด โป๊ะแตกเป็นรถค้าง 4 ปี ฝ่ายขายปัดเปลี่ยนคันใหม่

        ล่าสุด วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ฟอร์ดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดต่อไปยังลูกค้ารายนี้แล้วเพื่อดูแลรถยนต์ของลูกค้า และชี้แจงเกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายรถฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ในราคาพิเศษ และมีการเสนอการรับประกันคุณภาพที่เทียบเท่ากับการรับประกันมาตรฐานสำหรับรถใหม่ ตั้งแต่ก่อนการตกลงซื้อ-ขาย รวมถึงการแก้ไขอาการรถที่ลูกค้าพบให้เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่สามารถซื้อรถคืนในราคาที่ลูกค้าเรียกร้องได้ ประมาณ 5 แสนบาท

        ทั้งนี้ บริษัทให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในการไกล่เกลี่ยข้อร้องเรียน มีหน่วยงานราชการต่าง ๆ รวมถึง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เป็นคนกลาง เพื่อเสนอการซื้อคืนรถในราคาตลาดที่เหมาะสม พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสำหรับออกรถฟอร์ดคันใหม่ให้พิจารณา ซึ่งมีการลงนามบันทึกข้อพิพาทตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

        อย่างไรก็ตาม ลูกค้าไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลง ไม่มีการส่งมอบรถยนต์คืนให้บริษัท รวมถึงส่งข้อมูลไม่ถูกต้องไปยังสื่อสังคมออนไลน์ เช่น ค่าใช้จ่ายการซื้อ รายละเอียดของรถวันที่ซื้อ รายละเอียดการซ่อม แต่สุดท้ายบริษัทก็มีความมุ่งมั่นที่จะหาข้อยุติที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์ด เอาแล้ว แฉหนังคนละม้วน ซื้อรถป้ายแดงแต่ได้ของเก่า ลูกค้าต่างหากเบี้ยวส่งรถคืน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 16:40:02 54,346 อ่าน
TOP