x close
hilight >

อาถรรพ์แรง สาวส่งคืนวัตถุโบราณ ขโมยไปจากเมืองปอมเปอี ทรมานคำสาป 15 ปี

| 37,977 อ่าน

 

               นักท่องเที่ยวหญิงชาวแคนาดา ยอมส่งคืนชิ้นส่วนวัตถุโบราณ หลังขโมยไปจากเมืองปอมเปอี เจอโชคร้าย ทรมานคำสาปมานาน 15 ปี ขอโปรดยกโทษให้ด้วย...
 

 

 

                วันที่ 13 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หญิงรายหนึ่งระบุชื่อว่า นิโคล จากประเทศแคนาดา ได้ส่งคืนวัตถุโบราณ ได้แก่ กระเบื้องโมเสกสีขาว 2 ชิ้น, ชิ้นส่วนโถแจกัน 2 ชิ้น และเศษผนังเซรามิก 1 ชิ้น มาให้ที่อุทยานโบราณคดีปอมเปอี (Pompeii) ในประเทศอิตาลี พร้อมกับจดหมายอธิบายสาเหตุ

                นิโคล ระบุในจดหมายว่า เธอได้ขโมยชิ้นส่วนดังกล่าวไปจากเมืองปอมเปอี เมื่อปี 2548 ตอนนั้นเธอทั้งเด็กและโง่เขลา คิดเพียงแค่อยากจะเก็บชิ้นส่วนประวัติศาสตร์ที่ไม่สามารถซื้อได้ แต่หลังจากที่เธอกลับไปที่แคนาดา เธอก็ประสบแต่เคราะห์ร้าย มีแต่เรื่องแย่ ๆ เกิดขึ้นในชีวิตเธอ

                นิโคล กล่าวว่า เธอป่วยเป็นมะเร็งเต้านม 2 ครั้ง ส่งผลให้ต้องผ่าตัดมะเร็งเต้านมซ้ำ 2 ครั้ง อีกทั้งครอบครัวของเธอก็ประสบปัญหาทางการเงิน มีสภาพย่ำแย่เช่นเดียวกัน

                เหตุดังกล่าวทำให้นิโคลเชื่อว่าเป็นเพราะวัตถุโบราณที่นำความโชคร้ายมาสู่เธอและครอบครัว มันน่าจะมีพลังงานลบอยู่ในสิ่งของนั้นที่เธอนำกลับไป เพราะมันเป็นสิ่งของในช่วงเหตุการณ์สูญเสียที่มีผู้คนเสียชีวิตอย่างสยดสยอง

 

                สำหรับเมืองปอมเปอี อดีตกาลเมื่อราว ๆ 2,000 ปีก่อน เคยเป็นมหานครแห่งความรุ่งเรืองในยุคโบราณ แต่กลับต้องสูญสลายลงในชั่วพริบตา ภายหลังจากเกิดมหันตภัยธรรมชาติ ภูเขาไฟวิสุเวียสที่อยู่ใกล้ ๆ เกิดการระเบิดรุนแรง เหลือทิ้งไว้เพียงซากอารยธรรม กลายเป็นตำนานโศกนาฏกรรมแห่งเมืองภูเขาไฟ และเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของโลก

                ทั้งนี้ นิโคลยังได้เผยว่า ชิ้นส่วนวัตถุที่เธอเก็บไปนั้น ยังมีอีกส่วนที่เธอเอาไปให้เพื่อน ซึ่งเธอได้บอกว่าจะนำมันมาคืน แต่ไม่รู้ว่าเพื่อนของเธอจะส่งคืนด้วยหรือไม่  

                "เราเป็นคนดี และฉันไม่ต้องการส่งต่อคำสาปนี้ให้กับครอบครัว ลูก ๆ หรือตัวเองอีกต่อไป โปรดยกโทษให้กับการกระทำอันประมาทของฉันเมื่อหลายปีก่อน"

                ตามข้อมูลจากโฆษกหญิงของอุทยาน เผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวประมาณ 100 กว่าคน ได้ส่งคืนโบราณวัตถุชิ้นเล็ก ๆ เช่น กระเบื้องโมเสกและปูนปลาสเตอร์ ที่พวกเขาขโมยไประหว่างการเยี่ยมชมเมืองปอมเปอี ซึ่งส่วนใหญ่มาพร้อมกับจดหมายที่ระบุในลักษณะเดียวกันว่า ได้เผชิญกับโชคร้าย


ขอบคุณข้อมูลจาก CNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาถรรพ์แรง สาวส่งคืนวัตถุโบราณ ขโมยไปจากเมืองปอมเปอี ทรมานคำสาป 15 ปี อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 13:57 37,977 อ่าน
TOP