x close

กทม. แจงรถขนคนเสื้อเหลือง ไม่ใช่รถขยะ ใช้อำนวยความสะดวกให้ ปชช. ที่อยากมารับเสด็จ

          กทม. แจงปมรถขยะขนคนเสื้อเหลือง ใช้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่อยากมาร่วมพิธี แจงปมขับขึ้นทางด่วน เป็นความบกพร่องของคนขับ ยันไม่ใช่รถขยะ แต่เป็นรถอเนกประสงค์


คนเสื้อเหลือง

คนเสื้อเหลือง

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพรถ กทม. ขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน คาดเดินทางมารับเสด็จ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ และเกรงว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากรถไม่ได้มีการกั้นที่ปลอดภัย ซึ่งต่อมา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้มีการชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้ประสานตำรวจทางด่วน 2 แจ้งข้อหาผู้ขับขี่ทั้ง 6 คัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

อ่านข่าว : แชร์กันพรึ่บ เอารถขยะ มาขนคนเสื้อเหลือง เห็นแล้วต้องอึ้ง-กทพ. จ่อเอาผิด

คนเสื้อเหลือง

          วันที่ 14 ตุลาคม 2563 สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรุงเทพมหานคร ขอชี้แจงกรณีสื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพประชาชนโดยสารรถบรรทุกของกรุงเทพมหานคร เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อมีหมายกำหนดการในวาระพิเศษต่าง ๆ กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ จากนั้นเขตจะจัดรถให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ประสงค์เดินทางมาร่วมพิธี

          รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าพื้นที่มาปฏิบัติงานดูแลความสะอาด เก็บขยะในพื้นที่ เดินทางมาพร้อมกันด้วย โดยรถที่นำมาใช้เป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ที่ใช้ในภารกิจของสำนักงานเขตเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ ภารกิจการรับ-ส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน และการขนส่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้ในการเก็บขนขยะแต่อย่างใด รวมทั้งรถขยะของกรุงเทพมหานครเป็นลักษณะที่ไม่สามารถเปิดด้านข้างเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้

คนเสื้อเหลือง

          สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ขับรถขึ้นบนทางด่วนนั้น เนื่องจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานครจะรับผิดชอบค่าปรับกับการทางพิเศษฯ เอง และจะกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ปฏิบัติในลักษณะนี้อีก

คนเสื้อเหลือง

คนเสื้อเหลือง

คนเสื้อเหลือง



ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. แจงรถขนคนเสื้อเหลือง ไม่ใช่รถขยะ ใช้อำนวยความสะดวกให้ ปชช. ที่อยากมารับเสด็จ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 15:10:18 8,669 อ่าน
TOP