x close

แม่ทัพภาค 1 เกณฑ์ทหารเข้ากรุง เสริมทัพ-พบทหารกว่า 100 นาย โผล่รัฐสภา !

        แม่ทัพภาค 1 มีคำสั่งเกณฑ์ทหารทุกกองพันเข้ากรุงเทพฯ  เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์การชุมนุม เบื้องต้นพบทหารกว่า 100 นาย อยู่รัฐสภาแล้ว


ม็อบ14ตุลา

        จากกรณีเวลา 04.00 น. (15 ตุลาคม 2563) นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร โดยมีการออกข้อกำหนด 5 ข้อ พร้อมดำเนินการสลายการชุมนุมที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่า เพื่อต้องการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดความรุนแรงอีกต่อไป เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เป็นผลดีต่อประเทศชาติ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : กฤษณะ แจงเหตุใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อรักษาความสงบ ขู่จับม็อบราชประสงค์เย็นนี้ !

ม็อบ14ตุลา

        วันเดียวกัน เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ท. เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้มีคำสั่งด่วนเรียกผู้บังคับกองพันทุกกองพันของกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) และกองพลทหารราบที่ 11 (พล.ร.11) เข้ามาประชุมที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ กทม.

        ทั้งนี้ ได้มีการมอบหมายให้ ร.9 พัน.1, ร.9 พัน.2 และ ร.9 พัน.3 จัดเจ้าหน้าที่ทหารกองพันละ 1 กองร้อย เข้ามาดูแลความเรียบร้อยภายในทำเนียบรัฐบาล และส่วนที่เหลือให้เตรียมความพร้อมไว้ในที่ตั้ง หากเกินสถานการณ์ฉุกเฉินให้เข้าสมทบทันที

        ล่าสุด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม เปิดเผยภาพเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 100 นาย เดินทางมาถึงยังรัฐสภาแล้ว โดยระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออก และเดินตรวจตราภายในลานจอดรถ อ้างว่ามาเฝ้าระวังป้องกันรัฐสภา

        ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ตั้งข้อสงสัยว่า ทั้ง ๆ ที่ผู้ชุมนุมนัดหมายกันช่วงเย็นที่แยกราชประสงค์ ไม่ได้มีทีท่าว่าจะเคลื่อนย้ายมาแถวเกียกกายแต่อย่างใด ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ คล้ายกับสถานการณ์ก่อนเกิดรัฐประหารปี 2557

        โดยนายรังสิมัน ระบุทิ้งท้ายว่า "ผมหวังว่าจะไม่มีคนคิดสั้นนะครับ"

ม็อบ14ตุลา
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ , เฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ทัพภาค 1 เกณฑ์ทหารเข้ากรุง เสริมทัพ-พบทหารกว่า 100 นาย โผล่รัฐสภา ! อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 14:09:43 10,409 อ่าน
TOP