x close

ปารีณา จวก ยิ่งลักษณ์ โดนม็อบไล่เพราะขี้โกง - จ้องล้มล้างสถาบัน เทียบ บิ๊กตู่ ไม่ได้

          เอ๋ ปารีณา โพสต์จวก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดนม็อบไล่เพราะขี้โกง จ้องล้มล้างสถาบัน แขวะแรงถึงภาษีประชาชนโกงไปหลายแสนล้าน ไม่เหมือน บิ๊กตู่ โดนไล่เพราะปกป้องสถาบัน ลั่นเทียบกันไม่ได้


          จากกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนที่กลุ่ม กปปส. ออกมาชุมนุมกดดันให้ลาออก ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งขณะนั้นเป็น ผบ.ทบ. ได้ถามว่าจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม จนสุดท้ายได้ตัดสินใจยุบสภา หากจำได้ก็ขอให้ พล.อ. ประยุทธ์ รีบตัดสินใจโดยเร็ว เพื่อบ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อ

อ่านข่าว : ยิ่งลักษณ์ สะกิดความจำ บิ๊กตู่ เคยถามบางอย่าง 6 ปีที่แล้ว จนตัดสินใจยุบสภา


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (18 ตุลาคม 2563) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "#ยายขี้โกงจอมฉวยโอกาส ตามที่ ยิ่งลักษณ์ เทียบเคียงเหตุการณ์ตอนที่ตนเองถูก กปปส. ขับไล่จนต้องยุบสภา กับเหตุการณ์ปัจจุบันที่นักเรียน-นักศึกษาขับไล่ เรียกร้องการเปลี่ยนแปลงแก้รัฐธรรมนูญ และอยากให้ พล.อ. ประยุทธ์ ตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองสงบนั้น

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          เป็นการเทียบเคียงแบบฉวยโอกาส เพราะ 2 เหตุการณ์มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ยิ่งลักษณ์ ถูกขับไล่เพราะเป็นนายกฯ ขี้โกง และมีพฤติกรรมล้มล้างสถาบัน ส่วน พล.อ. ประยุทธ์ ถูกขับไล่เพราะพยายามปกป้องสถาบัน

          กลุ่มนักเรียน-นักศึกษามีพฤติกรรมก้าวร้าว หยาบคายต่อสถาบันอย่างชัดเจน อีกทั้งมีการใช้กำลังและความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ ดังนั้น พล.อ. ประยุทธ์ จะลาออกไม่ได้ และจะต้องทำงานหนักในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

          ป.ล. วันก่อนประชาชนทวงถาม ภาษีกู ๆ ๆ ๆ แต่ดันไปถามผิดคน ยังไงยิ่งลักษณ์รีบกลับมาชี้แจงด่วนด้วย ว่าเอาภาษีที่โกงไปหลายแสนล้าน ไปทำอะไรบ้างแล้วนะคะ"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา จวก ยิ่งลักษณ์ โดนม็อบไล่เพราะขี้โกง - จ้องล้มล้างสถาบัน เทียบ บิ๊กตู่ ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2563 เวลา 17:26:53 12,389 อ่าน
TOP