x close

ฐปณีย์ The Reporters เผยเอกสารสั่งสอบเพื่อระงับ - ลบข้อมูล เป็นของจริง ยันทำหน้าที่สื่อต่อไป

          ฐปณีย์ เอียดศรีไชย สำนักข่าว The Reporters ยืนยัน คำสั่ง กอร.ฉ. ให้ตรวจสอบและให้ระงับการเผยแพร่สื่อเป็นเอกสารจริง ยันยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

          จากกรณีมีประกาศ กอร.ฉ. ลงนามให้ตรวจสอบข้อมูล 5 สื่อหลัก - ออนไลน์ ได้แก่ วอยซ์ ทีวี, ประชาไท, The Standard, The Reporter และเพจเยาวชนปลดแอก ชี้ ทำให้คนเกิดการหวาดกลัว บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้คนเข้าใจผิดจนกระทบต่อความมั่นคง โดยสั่งให้ กสทช. และกระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศหรือระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลทิ้งนั้น


ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 ตุลาคม 2563 ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai ระบุว่า ตรวจสอบแล้ว เป็นเอกสารจริง ทาง กอร.ฉ. จะแถลงชี้แจงในเวลา 10.00 น. นี้ ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เป็นห่วงและให้กำลังใจ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใด ๆ มาทางกองบรรณาธิการ ทางเรายังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ตามหลักวิชาชีพสื่อสิทธิเสรีภาพสื่อจรรยาบรรณ จริยธรรม และกฎหมาย

          ขณะที่ นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บก.บห. THE STANDARD ยืนยันเช่นกันว่าเป็นเอกสารจริง ขอบคุณทุกท่านที่ส่งความห่วงใยมา ขอยืนยันในฐานะสื่อมวลชนว่าจะทำหน้าที่ยึดตามหลักวิชาชีพ จรรยาบรรณ สิทธิเสรีภาพสื่อตามกฎหมาย

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐปณีย์ The Reporters เผยเอกสารสั่งสอบเพื่อระงับ - ลบข้อมูล เป็นของจริง ยันทำหน้าที่สื่อต่อไป อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 11:38:43 31,283 อ่าน
TOP