x close

เด้งด่วน ! ครูแฉแชตเด็ก 13 ทำเด็กอายจนเกือบผูกคอตาย ส่อเจอคุก 6 เดือนปรับ 1 พัน

          สั่งย้ายครู เซ่นปมแฉแชตเด็ก ม. 1 ทำเด็กอายจนเกือบผูกคอตาย ส่อเจอคุกข้อหาเปิดเผยความลับ โทษจำคุก 6 เดือนปรับ 1,000 บาท ด้าน สนง. เขตพื้นที่การศึกษา เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


          จากกรณีข่าวที่ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.กระบี่ พยายามผูกคอตัวเอง โชคดีที่แม่และพี่ชายช่วยเหลือไว้ได้ทัน เมื่อสอบถามทราบสาเหตุมาจากครูประจำชั้น ยึดโทรศัพท์มือถือแล้วนำไปเปิดแชตส่วนตัวประจานให้เพื่อนดู ทำให้เกิดความอับอาย จนตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทางครอบครัวยืนยันว่าจะเอาผิดครูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพราะการกระทำของครูเป็นการประจานเด็ก หากครูจะยึดโทรศัพท์ก็ยึดไป แต่ไม่ควรเอาแชตส่วนตัวไปเปิดประจานแบบนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


          ความคืบหน้าของเรื่องนี้นั้น วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนทราบเรื่อง พร้อมขอโทษผู้ปกครองเด็กแล้ว ส่วนครูคนที่ก่อเหตุนั้น ก็เดินทางมาพบเช่นเดียวกัน แต่ทางผู้ปกครองไม่อยากพบ ซึ่งทางครูจะมอบเงินให้ 500 บาท เพื่อเยียวยากับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยบอกเป็นค่าทำขวัญเด็ก แต่ผู้ปกครองไม่รับเงิน ไม่รับคำขอโทษ ยืนยันว่าสิ่งที่ครูทำนั้นเป็นเรื่องผิด ต้องได้รับโทษ


          ทั้งนี้ ทางผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานเปิดเผยความลับมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะออกหมายเรียกครูคนดังกล่าวเพื่อมาไกล่เกลี่ย แต่แม่เด็กยืนยันว่าไม่คุย ไม่เจรจา ขอเอาผิดถึงที่สุด ซึ่งแม่เด็กยังเปิดเผยว่า ตอนนี้ลูกหยุดเรียนแล้ว เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          ด้าน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นสั่งการให้ครูคนดังกล่าวย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เพื่อเปิดทางให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้งด่วน ! ครูแฉแชตเด็ก 13 ทำเด็กอายจนเกือบผูกคอตาย ส่อเจอคุก 6 เดือนปรับ 1 พัน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 14:43:46 9,462 อ่าน
TOP