x close

เจ้าอาวาส วัดท่ามะเฟือง ซึ้งน้ำตาไหล ยอดทำบุญกฐินพุ่ง 7 ล้าน - จองตั้งโรงทาน 300 ร้าน

          เจ้าอาวาส วัดท่ามะเฟือง น้ำตาไหลด้วยความซึ้งใจ ญาติโยมโอนเงิน-มาทำบุญที่วัด ยอดพุ่ง 7 ล้านบาท หลังเป็นข่าวคืนเดียว และมีการจองตั้งโรงทานกว่า 300 ร้าน

เจ้าอาวาส
ภาพจาก ช่อง 3

เจ้าอาวาส
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีการแจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก เชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันไปทำบุญที่วัดท่ามะเฟือง หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เนื่องจากวัดนี้ยังไม่มีคนจองกฐินเลย จนเจ้าอาวาสร้องไห้กลางที่ประชุมเลือกกรรมการหมู่บ้าน โดยพบว่า ที่วัดแห่งนี้ มีเพียงศาลาประกอบพิธีทางศาสนา 1 หลัง วิหารหลวง 1 หลัง กุฏิไม้เล็ก ๆ ให้ญาติโยมและพระมาปฏิบัติธรรมเท่านั้น

อ่านข่าว : เจ้าอาวาสร้องไห้กลางที่ประชุม ไม่มีคนจองกฐิน ร่างทรุด ออกกิจนิมนต์ไม่ได้

          วันที่ 28 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาที่วัด เพื่อสอบถามรายละเอียดของการจัดงานกฐินไม่ขาดสาย และยังมีการตั้งพุ่มผ้าป่าไว้ โดยมีประชาชนจำนวนมากแจ้งความประสงค์จองร้านค้าตั้งโรงทานในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณทางขึ้นกุฏิเจ้าอาวาส โดยร้านที่ประสงค์จะมาตั้งโรงทานขณะนี้มี 300 กว่าร้านแล้ว และยังมีมาติดต่อเรื่อย ๆ  

          อย่างไรก็ตามภายหลังจากมีข่าวพบว่า ยอดเงินบริจาคตอนนี้ได้กว่า 7 ล้านบาทแล้ว และก็ยังมีผู้ใจบุญร่วมอนุโมทนากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง พระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง เมื่อท่านเห็นประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญ และช่วยทำความสะอาดวัด ช่วยเตรียมงานทอดกฐิน ก็ร้องไห้ด้วยความปลื้มใจ 

เจ้าอาวาส
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก
เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาส วัดท่ามะเฟือง ซึ้งน้ำตาไหล ยอดทำบุญกฐินพุ่ง 7 ล้าน - จองตั้งโรงทาน 300 ร้าน โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 19:57:48 17,699 อ่าน
TOP