x close

ตร. ตั้งด่านร้องเอ๊ะ เห็นหนุ่มขนลังแปลก ๆ เปิดดูแทบลมจับ เจอพญาจงอาง !

          ตำรวจตั้งด่านสงสัย เห็นหนุ่มขนลังโฟมท่าทางมีพิรุธ เรียกตรวจ หวั่นเป็นยาเสพติด แต่เปิดมาดูแทบวิ่งป่าราบ เจอพญางูจงอาง ตัวใหญ่ราวงูเหลือม

          เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจตามปกติ เพื่อตรวจตราดูความเรียบร้อยและความปลอดภัยบนท้องถนน จนกระทั่งพวกเขาสังเกตเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งท่าทางผิดปกติ ดูมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับลังโฟมขนาดใหญ่ มีการใช้เทปกาวพันไว้แน่นหนา

          ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ เนื่องจากสันนิษฐานว่าในลังอาจเป็นของผิดกฎหมายหรือยาเสพติด แต่พอเปิดดูเท่านั้นแหละ ตำรวจแทบวิ่งป่าราบ...

งูจงอาง
ภาพจาก NLD

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนกันยายน 2563 แต่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เอ็นแอลดี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ระบุว่า การตรวจยึดของน่ากลัวนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ย่านห็อกโหม่น เทศบาลนครโฮจิมินห์ ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายหนุ่มผู้ต้องสงสัยและลังไปยังสถานีตำรวจ เพื่อสอบปากคำ

          ภายในลังมีกระสอบตาข่ายสีเหลือง ด้านในคือ งูจงอาง (King Cobra) ขนาดใหญ่ยักษ์ ลำตัวอวบอ้วนมาก เรียกได้ว่าโคตรพญางูจงอาง ไม่ทราบแน่ชัดว่างูตัวนี้มีความยาวแค่ไหน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำออกมาวัดขนาด แต่นำไปชั่งน้ำหนักได้ 20 กิโลกรัม

          ที่เวียดนาม งูจงอางถือว่าเป็นสัตว์ที่หายาก เป็นสายพันธุ์ที่ถูกคุกคามและเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จากการสอบสวน นายแทน (นามสมมติ) ชายหนุ่มคนดังกล่าว รับสารภาพว่ามีคนจ้างให้จับงูจงอางมา

          ลูกค้าระบุชัดเจนว่าขอไซซ์บิ๊ก ยิ่งตัวใหญ่มากเท่าไหร่ได้ยิ่งดี โดยจะให้ค่าจ้างตามน้ำหนักงู กิโลกรัมละ 1.4 ล้านดอง หรือประมาณ 1,881 บาท


          นายแทนเห็นว่าเป็นงานที่ง่ายและได้เงินสบายมาก จึงตัดสินใจรับงาน แล้วออกไปหางู แต่หาไม่ได้ เขาจึงติดต่อไปยังชายชาวกัมพูชาคนหนึ่ง เพื่อจ้างให้หางูจงอางมาให้อีกที โดยย้ำว่าเอาตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่จะหามาได้ และจะให้เงินค่าจ้างตามน้ำหนักงูเช่นกัน แต่ให้กิโลกรัมละ 1 ล้านดอง หรือประมาณ 1,340 บาท

          พาร์ตเนอร์จากประเทศเพื่อนบ้านก็จัดให้ได้ตามคำขอ ได้โคตรงูจงอางมา 1 ตัว นายแทนจึงจ่ายเงินให้ไป 20 ล้านดอง หรือประมาณ 26,875 บาท แล้วนำงูกลับมาบ้าน

          ในวันเกิดเหตุ นายแทนขี่รถเตรียมจะไปส่งให้กับลูกค้า เพื่อรับเงิน 28 ล้านดอง หรือ 37,625 บาท ซึ่งได้กำไรเหนาะ ๆ โดยไม่ต้องลงทุนลงแรง แต่มาถูกตำรวจจับเสียก่อน

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายแทนเอาไว้เพื่อสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพื่อหาตัวคนจับงูและคนที่จะรับซื้องูตัวนี้ ส่วนงูได้ตรวจยึดไว้เพื่อนำส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวต่อไป

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพิ่งมีข่าวเกี่ยวกับงูจงอาง ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศเวียดนาม โดยชายหนุ่มคนหนึ่งโดนงูจงอางกัด แต่โดนงูรัดแน่น แกะไม่ออก จึงหอบงูไปโรงพยาบาลด้วย โดยเจ้าตัวป่วยหนักโคม่า ครอบครัวทำใจว่าตาย แต่สุดท้ายกลับรอด

อ่านข่าว หนุ่มโมโหมาก งูจงอางกัด แถมรัดแน่นแกะไม่ได้ พาไป รพ. ทั้งคนทั้งงู !!


ขอบคุณข้อมูลจาก NLD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ตั้งด่านร้องเอ๊ะ เห็นหนุ่มขนลังแปลก ๆ เปิดดูแทบลมจับ เจอพญาจงอาง ! อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2563 เวลา 13:59:40 25,600 อ่าน
TOP