x close

ช่อง 3 แจงปมโละพนักงานอีกระลอก ลดขนาดองค์กร ให้เดินต่อได้หลังเจอพิษเศรษฐกิจ


          ช่อง 3 แจงปมปลดพนักงานล็อตใหม่ มุ่งลดขนาดองค์กร ปรับลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย เพื่อให้องค์กรขับเคลื่อนต่อได้ โดยจะปรับลดพนักงานทุกส่วน มีผลสิ้นเดือนธันวาคม 2563 

ช่อง 3 ปลดพนักงาน

          จากกรณีมีกระแสข่าว ช่อง 3 ประกาศปลดพนักงานอีกครั้ง ตั้งเป้าลดจำนวนพนักงานกว่า 30% จากจำนวนพนักงาน 1,200 คน ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและแนวทางธุรกิจ และลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน พร้อมยกเลิกบางแผนกที่ไม่จำเป็น โดยจะเริ่มมีผลหลังเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งพนักงานที่ถูกปลดออกในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นพนักงานรุ่นเก่าที่อยู่มานาน แต่ไม่มีหน้าที่งานที่ชัดเจน ไม่ได้ปฏิบัติงานจริงนั้น

          อ่านข่าว : ช่อง 3 จ่อปลดพนักงานอีก 30% เซ่นพิษ ศก. พบมีรายชื่อ กาละแมร์ อยู่ด้วย !?


ช่อง 3 ปลดพนักงาน
ภาพจาก ooKIRATHIKANoo / Shutterstock.com

          ขณะที่ล่าสุด (30 ตุลาคม 2563) TNN มีรายงานคำชี้แจงกรณีเลิกจ้างจากฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.บีอีซี เวิลด์ โดยระบุว่า บมจ.บีอีซี เวิลด์ ผู้ประกอบกิจการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้มีการประกาศเลิกจ้างพนักงานครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากความจำเป็นที่บริษัทจะต้องปรับลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัทที่มีจำนวนมากลง โดยหนึ่งในการดำเนินงานที่สำคัญที่จะสามารถทำให้ต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ สามารถลดลงได้ บริษัทเล็งเห็นแล้วว่าการปรับขนาดองค์กรให้มีความเหมาะสมสำหรับการประกอบธุรกิจของบริษัทที่ขณะนี้เหลือเพียงช่อง 33 ดิจิทัล เพียงช่องเดียวเท่านั้น เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องดำเนินการในเวลานี้ เพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ถดถอยและปัจจัยแวดล้อม รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงต่อไป

          ด้วยเหตุผลดังกล่าวบริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับลดและเลิกจ้างพนักงานในทุกส่วนลง ซึ่งจะมีผลสิ้นเดือนธันวาคม 2563 อย่างไรก็ตาม ค่าชดเชยและสิทธิประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากการดำเนินการในครั้งนี้จะเป็นไปตามกฎหมาย และอยู่บนหลักของความถูกต้องและเป็นธรรมทุกประการ

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 3 แจงปมโละพนักงานอีกระลอก ลดขนาดองค์กร ให้เดินต่อได้หลังเจอพิษเศรษฐกิจ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:55:19 28,553 อ่าน
TOP