x close

เปิดภาพนาที ตร. เข้าจับกุม ไมค์ ภาณุพงศ์ คาเตียงคนไข้ ทนายชี้ผู้ต้องหามีสิทธิ์รักษาตัว


          ภาพนาทีตำรวจเข้าแสดงตัวจับกุม ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก คาเตียงคนไข้ รพ.พระรามเก้า เจ้าตัวปฏิเสธให้การ ด้านทนาย ชี้ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการรักษาตัวเมื่อป่วย

ไมค์ ระยอง

          จากกรณี ศาลอาญาได้ยกคำร้องฝากขัง 4 ผู้ต้องหา คดีม็อบ 19 กันยา ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ แต่สุดท้ายมีเพียงหมอลำแบงค์ที่ได้รับการปล่อยตัว ส่วนอีก 3 คน ถูกส่งตัวไปที่ สน.ประชาชื่น เพื่อส่งตัวไปยัง สภ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีมวลชนไปรอให้กำลังใจจำนวนมาก และเข้าล้อมรถตำรวจจนแออัด ทำให้ไมค์เป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

          อ่านข่าว : เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ยังไม่เป็นอิสระ ตำรวจอายัดตัว ดำเนินคดีอื่นต่อ

ไมค์ ระยอง

          ล่าสุด (31 ตุลาคม 2563) เวลา 06.15 น. ทวิตเตอร์ @iLawFX รายงานว่า ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาทำการแสดงตัวจับกุม ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า ซึ่งไมค์ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาจับกุมที่โรงพยาบาลพระรามเก้า ตามที่ตำรวจแจ้ง

          นอกจากนี้ ทนายความแจ้งว่า กระบวนการหลังจากนี้เมื่อตำรวจแจ้งจับกุมและสอบคำให้การของไมค์แล้ว เจ้าตัวจะยังสามารถรักษาตัวต่อในโรงพยาบาลได้ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาเมื่อได้รับการบาดเจ็บก็ต้องได้รับการรักษา พร้อมกันนั้น ไมค์ยังใช้สิทธิ์ไม่ให้การกับทางตำรวจด้วย

          อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีของ เพนกวิน รุ้ง และไมค์ มีข้อกล่าวหาหลายกรณี จึงมีหมายจับหลายฉบับ ซึ่งตำรวจอ้างว่าเป็นการจับตามหมายจับคนละคดี คนละฉบับ ในขณะที่ทนายความอธิบายว่า คดีที่อยุธยาตำรวจมาสอบปากคำผู้ต้องหาระหว่างอยู่ในเรือนจำไปแล้ว หมายจับจึงสิ้นผลไปแล้ว ไม่มีอำนาจมาจับกุมตัวอีก

ไมค์ ระยอง

ไมค์ ระยอง
ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @iLawFX, ทวิตเตอร์ @iLawFX


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพนาที ตร. เข้าจับกุม ไมค์ ภาณุพงศ์ คาเตียงคนไข้ ทนายชี้ผู้ต้องหามีสิทธิ์รักษาตัว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:40:25 16,984 อ่าน
TOP